ĐT Hàn Quốc khiến các CĐV không khỏi lo lắng trước cuộc đối đầu với ĐT Kyrgyzstan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, bảng C VCK Asian Cup 2019. Trước đó, dù đại diện của Đông Á có được 3 điểm đầu tiên, nhưng đó là thắng lợi không thực sự thuyết phục khi đối thủ chỉ là ĐT Philippines.

Tuy nhiên, ở trận đấu với ĐT Kyrgyzstan, các khản giả trên SVĐ Hazza Bin Zayed đã được chứng kiến một ĐT Hàn Quốc rất khác. Đội quân đến từ xứ sở Kim chi trình diễn thứ bóng đá tấn công vô cùng đẹp mắt, họ kiểm soát trận đấu, dồn ép và gần như không cho đối thủ cơ hội phản kháng.

Dẫu vậy, ĐT Hàn Quốc đã vấp phải một bức tường phòng ngự kiên cố được tổ chức tốt của ĐT Kyrgyzstan. Đặc biệt là thủ thành Kadyrbekov, người từ chối gần như mọi tình huống ngon ăn nhất mà các ngôi sao bên phía Hàn Quốc tạo ra trong hiệp 1.

thang toi thieu kyrgyzstan han quoc gianh ve vao vong 18
Trung vệ Kim Min Jae (số 4) (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, trước sức ép khủng khiếp được các học trò của HLV Paulo Bento tạo ra, Kadyrbekov cuối cùng cũng bị đánh bại bởi một tình huống cố định ở phút 41. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Kim Min Jae băng vào dũng mãnh, đánh đầu vào góc gần mở tỉ số trận đấu.

1-0 nghiêng về ĐT Hàn Quốc cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên. Hiệp 2 các học trò của HLV Paulo Bento vẫn duy trì được thế trận tốt, thống kê cho thấy trái bóng đã tìm tới xà ngang khung thành ĐT Kyrgyzstan tới 3 lần.

Kém may mắn, cộng thêm các chân sút như Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan chưa thực sự sắc sảo trong những pha dứt điểm cuối cùng, khiến cho không có thêm bàn thắng nào được ghi, tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Hàn Quốc được duy trì cho đến hết trận.

thang toi thieu kyrgyzstan han quoc gianh ve vao vong 18
CĐV ĐT Hàn Quốc được hưởng trọn vẹn niềm vui trên khán đài (Ảnh: Getty).

Như vậy, lần thứ 2 tại bảng C Asian Cup 2019, ĐT Hàn Quốc thắng với tỉ số tối thiểu. Với kết quả này, ĐT Hàn Quốc và ĐT Trung Quốc đã dắt tay nhau vào vòng 1/8 khi đang cùng có 6 điểm.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này ở lượt trận cuối chỉ mang tính phân định ngôi đầu bảng. Còn ĐT Kyrgyzstan, họ buộc phải thắng ĐT Philippines mới mong lọt vào một trong 4 đội đứng thứ 3 có hiệu số tốt nhất để giành quyền đi tiếp./.