Tại China Open, hạt giống số 1 Nadal đối đầu với hạt giống số 8 Nick Kyrgios tại chung kết. Một trận đấu rất được chờ đợi bởi không hẳn Nadal đã có lợi thế trước đối thủ đàn em.

Phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha chưa cao, qua bốn trận đầu Nadal đã để thua hai set (một trước Poulli ở vòng hai, một trước Dimitrov ở bán kết). Trong khi đó Kyrgios đang có phong độ tốt, ở bán kết anh đã đánh bại hạt giống số 2 Alaxander Zverev.

Bên cạnh đó, Kyrgios có sự tự tin nhất định bởi anh đã thắng Nadal ở trận đấu gần nhất giữa hai người trên mặt sân cứng, tại Cincinnati Masters vào tháng 8 vừa qua. Đó là trận thắng duy nhất trong ba lần đối đầu giữa hai người trong năm nay, trước đó Nadal thắng cả hai trận đối đầu ở mặt sân đất nện sở trường.

Tuy nhiên đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra, với một phong độ thăng hoa, Nadal dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số rất cách biệt. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ mất có 1 giờ 33 phút để giành chiến thắng.

thang de dang truoc kyrgios nadal vo dich china open
Nadal giành ngôi vô địch Beijing Open

Kyrgios cầm giao bóng không được tốt ở trận chung kết. Ngay game đầu tiên cầm giao bóng, tay vợt người Australia đã rất vất vả, tổng cộng anh cứu tới năm break-point mới bảo vệ được game đầu.

Tuy nhiên, Kyrgios chỉ đủ sức bám đuổi ở giai đoạn đầu, sau khi quân bình tỉ số 2-2 tay vợt hạt giống số 8 thua liền bốn game trong đó để mất hai game, để cho Nadal thắng 6-2.

Sự sa sút còn theo chân Kyrgios sang cả set hai khi tay vợt người Australia thua liền năm game ở set hai. Nadal dẫn trước 5-0 khá dễ dàng và đã thắng set này với tỉ số 6-1, qua đó kết thúc trận đấu.

Đây là lần thứ hai Nadal vô địch China Open, tuy nhiên lần đầu đã diễn ra cách đây 12 năm.

thang de dang truoc kyrgios nadal vo dich china open
Kyrgios khá nóng nảy ở trận chung kết

"Tôi đã có rất nhiều trận đấu khó khăn ở đây," Nadal phát biểu sau trận chung kết, tay vợt người Tây Ban Nha đã cứu một match-point trong trận đấu mở màn với đối thủ người Pháp Lucas Pouille.

"Tôi đã rất may mắn ngay ngày đầu tiên khi cứu thành công 2 match-point, nhưng sau đó tôi nghĩ mình đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của năm".

Trong khi đó Kyrgios thừa nhận anh chơi không đúng 100% phong độ. Tay vợt người Australia cũng không còn giữ được bình tĩnh khi bị thua, sau khi bị xử mất điểm trước Nadal ở game 7 set đầu, Kyrgios đã tranh cãi quyết liệt với trọng tài.

Tuy nhiên, Kyrgios cũng phải thừa nhận sự vượt trội của Nadal: "Anh ấy chơi tốt, tôi chơi quá tệ. Anh ấy đang có phong độ tuyệt vời và đã hạ gục tôi hôm nay, vì thế anh ấy đang có phong độ rất tuyệt vời", Kyrgios chia sẻ sau khi thua trận chung kết.

Kyrgios vẫn còn cơ hội tham dự ATP World Tour Finals vào tháng sau khi anh đang đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng các tay vợt có thành tích tốt nhất năm nay (8 người sẽ dự chính, 2 người dự bị), sẽ còn một vài giải đấu nữa để tay vợt người Australia thu hẹp khoảng cách với những người ở phía trước.

P.S