Man City được dự đoán sẽ giành chiến thắng trên sân nhà khi tiếp đón Burnley ở vòng 9 Premier League, nhưng có lẽ ít người có thể ngờ được rằng đoàn quân của Guardiola lại chiến thắng dễ dàng với năm bàn vào lưới đối thủ khi trước mặt họ vẫn là loạt trận Champions League vào giữa tuần tới. Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc khá bình tĩnh, tuy nhiên khả năng tăng tốc của đội bóng này quá tuyệt vời. Gần như không tạo ra được một tình huống nguy hiểm trong 15 phút đầu tiên, nhưng Man City đã mở tỉ số ở phút 16. Silva nhận bóng ở trái trong vòng cấm địa, cú căng ngang của anh vừa tầm chân để Aguero sút tung lưới đội khách mở tỉ số. Bàn mở tỉ số giúp Man City chơi thoải mái, họ tạo được cả tá cơ hội trước khung thành của Hart nhưng thật ngạc nhiên khi đội bóng này bước vào giờ nghỉ với khoảng cách chỉ một bàn.

thang dam burnley man city giu vung ngoi dau premier league
De Bruyne tái xuất trong trận đấu Man City thắng đậm Burnley. (Ảnh: Getty).

Khoảng cách một bàn không đủ an toàn khiến Guardiola xua quân tiếp tục tấn công. Phút 54, David Silva căng ngang từ sát đường biên ngang và Bernardo Silva sút bóng vào lưới. Chỉ hai phút sau khi có bàn thắng thứ hai đầy may mắn, Man City ghi bàn thắng thứ ba. Phút 56, Fernandinho băng lên dứt điểm sau khi bóng bật ra từ trong vòng cấm địa. Một cú sút khiến Hart tiếp tục chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Có ba bàn thắng, Guardiola bắt đầu thay người, những cầu thủ trên sân tiếp tục nỗ lực khẳng định bản thân. Mahrez sau khi phung phí nhiều cơ hội đã có được bàn thắng ở phút 87 với cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào lưới khiến Hart lại chôn chân đứng nhìn.

Man City không dừng lại, phút 90 đội chủ nhà ghi bàn thứ năm, Sane cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình khi anh dứt điểm cận thành sau đường chuyền bóng của Mendy. Thắng lợi này giúp đoàn quân của Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng với 23 điểm sau 9 vòng đấu, bằng với số điểm của Liverpool và hơn Chelsea 2 điểm./.

Đội hình thi đấu: Man City (4-3-3): Ederson; Stones, Kompany, Laporte, Mendy; B Silva (De Bruyne 58), Fernandinho, D Silva 8 (Foden 75 ); Mahrez, Aguero (Jesus 66), Sane Burnley (4-4-1-1): Hart; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Lennon (Westwood 69), Cork, Defour (Barnes 75), Gudmundsson; Hendrick, Vokes (Wood 69).