Trong vai khách hàng có nhu cầu đi mua đất nền tại quận Thủ Đức (TPHCM) chúng tôi được nhân viên môi giới Kim Thoa giới thiệu để mua dự án Civitas tọa lạc tại số 770 Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức).

than nhien rao ban trai phep du an giua trung tam tphcm

Dự án Civitas nằm tại số 770 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức

Thoa cho biết, dự án Civitas nằm trên mặt tiền đường Kha Vạn Cân sầm uất nên đầu tư thì chắc chắn sinh lời. Một nền có diện tích 75m2 tại dự án Civitas đang được bán với giá “rẻ” chỉ với 4,9 tỷ đồng. Nhiều nền có diện tích lớn hơn thì giá dao động từ 5,5 – 12 tỷ đồng/nền.

“Anh cứ yên tâm mà mua đi, chỉ hai tháng sau là có sổ hồng đầy đủ. Dự án này pháp lý xong xuôi cả rồi, mua xong là có lời ngay đó”, Thoa nói.

than nhien rao ban trai phep du an giua trung tam tphcm

Dự án Civitas tọa lạc trên khu đất rộng hơn 2.500m2 đã được san lấp hoàn chỉnh

Cũng theo Thoa, dự án Civitas do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) làm chủ đầu tư và phân phối. Dự án chỉ có 20 nền, nếu không mua nhanh là hết ngay.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi các giấy tờ liên quan đến tính pháp lý hợp lệ của dự án thì Thoa “vòng vo” và cho biết chủ đầu tư lo xong hết rồi.

than nhien rao ban trai phep du an giua trung tam tphcm

Bảng quảng cáo dự án được thiết kế rất hoành tráng

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức thì dự án Civitas thuộc thửa đất số 75 thuộc tờ bản đồ số 41 phường Linh Đông. Hiện nay, UBND quận Thủ Đức chưa có hồ sơ pháp lý nào của cấp có thẩm quyền công nhận việc triển khai xây dựng dự án nhà ở hay hồ sơ xin làm hạ tầng giao thông tại thửa đất này.

Dự án Civitas có một phần diện tích giáp rạch Cầu Ngang có chức năng quy hoạch là đất cây xanh, cảnh quan. Phần đất này trước đây có các công trình xây dựng nhà ở trên đất, nay đã được tháo dỡ.

than nhien rao ban trai phep du an giua trung tam tphcm

Theo quảng cáo thì chỉ cần 1,8 tỷ đồng là có thể sở hữu một căn nhà 1 trệt 3 lầu, tức 30% giá trị nhà và 70% còn lại sẽ do ngân hàng cho vay. Tuy nhiên, với dự án chưa có tính pháp lý thì khách hàng hoàn toàn có thể gặp rủi ro nếu xuống tiền

Việc quản lý xây dựng và sử dụng đất trong phạm vi quy hoạch này được thực hiện theo quy định tại Quyết định 22/2017 của UBND TPHCM quy định về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, suối, kênh rạch và hồ công cộng thuộc địa bàn TPHCM.

Một số chuyên gia ngành bất động sản tại TPHCM nhận định, từ thông tin mà lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cung cấp thì có thể thấy rằng việc rao bán, chuyển nhượng đất nền tại dự án Civitas của Nam Việt Homes là trái quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc để làm rõ các “chiêu trò” đang diễn ra tại dự án này nhằm tránh những thiệt hại không đáng có cho các nhà đầu tư và người dân.

than nhien rao ban trai phep du an giua trung tam tphcm

Cổng vào dự án đã được khóa và không có người bên trong vào chiều 16/5

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều 16/5 thì các nhân viên môi giới của dự án Civitas đã không còn rầm rộ phát tờ rơi quảng cáo như trước. Cổng chính vào dự án cũng đã được khóa lại và không có người bên trong./.