Pháp bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thêm World Cup với đội hình có khá đầy đủ các anh tài và có thể xem là đội hình chính của tuyển Pháp cho các trận đấu sắp tới co sơ đồ 4-3-1-2. Tuy nhiên, điều người hâm mộ Gà trống Gaulois có thể ngờ rằng đội bóng này lại thể hiện kém nhất trong ba trận giao hữu trước thềm World Cup.

Green giúp đội tuyển Mỹ mở tỉ số ở phút 44 và phải tới tận phút 80 Mbappe mới giúp Pháp gỡ hòa để tránh một trận thua. Tuyển Mỹ không phải một đội bóng lớn, họ thậm chí không có quyền dự World Cup nên rõ ràng một ứng viên cho chức vô địch như Pháp không thể thắng cho thấy đội bóng này chưa phải có được phong độ tốt.

Người hâm mộ Pháp hẳn chẳng vui mừng gì khi các chân sút của họ rất vô duyên. Pháp kiểm soát bóng tới 68% thời gian, tung ra 18 lần dứt điểm, 11 lần bóng trúng cầu môn đối phương. Vậy mà Pháp lại phải rượt đuổi khốn khổ, về hiệu quả họ cũng chỉ ngang bằng với một đội chỉ có ba pha dứt điểm trong cả trận, hai lần bóng trúng khung gỗ.

Sau trận đấu này, tuyển Pháp sẽ lên đường sang Nga. Đoàn quân của Deschamps sẽ thi đấu với Australia ở trận mở màn diễn ra vào ngày 16/6. Với mật độ 5 ngày/trận, Pháp sẽ gặp các đối thủ tiếp theo gồm Peru và Đan Mạch. Pháp đang là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng C, nhưng nếu cứ thi đấu kém hiệu quả như ở trận đấu vừa diễn ra thì chẳng ai dám chắc Pháp sẽ vượt qua được vòng bảng.

than dong mbappe cuu doi tuyen phap thoat thua truoc my
Mbappe cứu tuyển Pháp thoát trận thua trước Mỹ

Deschamps sử dụng đội hình 4-3-1-2 trong trận chiến với Mỹ, nhìn qua có thể thấy đó đều là những cái tên tốt nhất của tuyển Pháp lúc này. Dưới hàng thủ là Sidibe, Varane, Umtiti, Mendy, tuyến giữa gồm Kante, Pogba, Matuidi, phía trên Griezmann đá hộ công cho cặp Giroud, Mbappe.

Không khó để tuyển Pháp thể hiện sự vượt trội về quyền kiểm soát bóng, họ khiến Mỹ phải co cụm phòng thủ. Dồn ép đối thủ, song tuyển Pháp thiếu hẳn cả phương án nhằm xé toang hàng thủ số đông của đối phương. Trong hiệp một, Pháp tung ra được vài pha dứt điểm, song đều không khó với thủ thành Steffen.

Bất ngờ nổ ra ở phút 44, trong tình huống lên bóng hiếm hoi, Mỹ đã ghi bàn. Từ quả căng ngang của đối thủ, Umtiti mắc sai lầm nghiêm trọng khi đỡ bóng bật ra xa. Garren ập vào tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở trung tâm vòng cấm địa, dù xoay người nhưng tiền đạo của tuyển Mỹ tạo được pha dứt điểm căng hạ gục Lloris.

than dong mbappe cuu doi tuyen phap thoat thua truoc my
Giroud bị vỡ đầu, anh rời sân ở phút 58

Sút xa vẫn là phương án được các chân sút Pháp sử dụng trong hiệp hai, nhưng hiệu quả chỉ là con số không. Deschamps cũng sớm thay đổi nhân sự làm mới cho hàng công của Pháp. Tới phút 78, Mbappe nhanh chân đệm bóng một chạm chéo góc từ quả căng ngang ở bên phải vào của động đội. Bóng hiểm khiến thủ thành Steffen không thể cản phá.

Bàn gỡ hòa giúp cả hai đội chơi khá thoải mái trong những phút cuối trận, một vài cơ hội cũng đã được tạo ra nhưng trận đấu không có thêm bàn thắng. Pháp kết thúc chuỗi trận giao hữu trước thềm World Cup với thành tích thắng hai, hòa một trận.

Đội hình xuất phát

Pháp: Lloris, Sidibe, Varane, Umtiti, Mendy, Kante, Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappe, Giroud

Scorer: Mbappe 80

Mỹ: Steffen, Moore, Carter-Vickers, Miazga, Parker, Robinson, Adams, Trapp, McKennie, Green, Wood.

Scorer: Green 44