Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào 12 báo cáo, tờ tình và dự thảo Nghị quyết như: dự thảo kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và quyết nghị nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018, tờ trình và dự thảo nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2019; báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua kết quả sử dụng đất năm 2018 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019; tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2018, xây dựng dự toán ngân sách năm 2019, từ trình dự thảo Nghị quyết về phân bổ dự toán ngân sách năm 2019...

Hội nghị cũng cho ý kiến đối với các nội dung phối hợp thẩm tra khác. Nhìn chung, các đại biểu đều nhất trí với các nội dung báo cáo và tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành cần giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan đến tiến độ thu hồi một số dự án sau khi đã có kết luận và quyết định của UBND tỉnh. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công tác dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh; vấn đề tinh giản biên chế; ngân sách; kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng….

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và các đại biểu tại hội nghị. Đồng thời đề nghị Ban Kinh tế ngân sách và các ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để rà soát và làm rõ những vấn đề các đại biểu nêu, tổng hợp báo cáo để làm nội dung trình tại kỳ họp./.