* Huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 9 đoàn đi thăm, tặng quà các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

Năm học 2019 - 2020, huyện Đồng Hỷ có 54 trường thuộc quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo, với trên 1.700 cán bộ, giáo viên và trên 19.800 học sinh, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn đạt 86,7%. Có 46 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó 6 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Năm học vừa qua, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; 100% trẻ mầm non được ăn bán trú tại trường, được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi biểu đồ tăng trưởng…

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, công tác chăm sóc, giảng dạy của cô và trò. Đồng thời ghi nhận những cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn mà các trường đã đạt được trong việc nâng cao công tác chăm sóc trẻ và quan tâm xây dựng cơ sở vật chất. Các đồng chí cũng mong muốn địa phương tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến bậc học mầm non trên địa bàn, để sự nghiệp trồng người của huyện đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi tại các nơi đoàn đến thăm.

* TP Sông Công đã tổ chức 16 đoàn đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại 16 trường mầm non trên địa bàn.

tham tang qua tre em nhan dip tet trung thu
Đoàn tặng quà của TP Sông Công tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trường Mầm non 1/6

TP Sông Công hiện có 16 trường mầm non với hơn 4.100 trẻ được huy động đến lớp, trong đó có 12 trường mầm non công lập, 4 trường mầm non tư thục.

Phát biểu và chia vui cùng các cháu, các đồng chí lãnh đạo thành phố đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà trường, gia đình cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, quan tâm đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo mọi điều kiện để các em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh; chúc các cháu luôn là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; mong các cháu luôn chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ, cố gắng học tập để trở thành người có ích cho xã hội

Nhân dịp này, các Đoàn tặng quà của thành phố đã tặng các cháu thiếu nhi ở mỗi trường 1 suất quà là bánh kẹo trị giá 1 triệu đồng/suất để các cháu phá cỗ, đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa.

* Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương cùng các cơ quan, doanh nghiệp đã đến thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu với các em thiếu nhi tại các địa phương.

Tại các nơi đến tặng quà, các đại biểu và các cháu thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, những màn biểu diễn thời trang, múa lân ấn tượng. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được giao lưu các câu hỏi về: sự tích chú Cuội, trang trí mâm cỗ, các kiến thức về an toàn giao thông, Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em,...

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương cũng đề nghị các trường cùng chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện để các em vừa được học chữ, vừa được vui chơi. Đối với những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần có sự quan tâm hơn nữa, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã tặng quà, đồ dùng, đồ chơi các các em thiếu nhi của nhà trường, đồng thời tặng tren 1.000 suất quà cho các em thiếu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.