tham tang qua nhan ngay thuong binh liet sy
Đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Định Hóa. Ảnh: Hà Dũng

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương, bệnh binh cho nền độc lập tự do của dân tộc. Bên cạnh đó, mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu.

Tại TP Thái Nguyên và huyện Đại Từ, 20 suất quà tri ân đã được tặng cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Tại huyện Định Hóa, đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các đồng chí là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã từng tham gia chiến đấu tại Lào.

* Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà 02 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Phú Bình.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình: gia đình Mẹ Nguyễn Thị Tập, 105 tuổi, ở xóm Quyên, xã Bảo Lý, có 2 người con là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và gia đình Mẹ Ngô Thị Tựu, 100 tuổi, ở xóm Ngoài, xã Xuân Phương, có chồng và con trai là liệt sỹ hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Thăm hỏi tình hình sức khỏe của 2 Mẹ, các thành viên trong đoàn cũng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến, hy sinh của các Mẹ và gia đình cho nền độc lập của đất nước.

* Nhân dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TP Thái Nguyên.

tham tang qua nhan ngay thuong binh liet sy
Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TP Thái Nguyên. Ảnh: Cẩm Vân

Tại đây, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Các cựu chiến binh hứa sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống bất khuất, kiên cường của bộ đội cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà 22 suất quà các gia đình hội viên là thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu đồng.

* Hội Truyền thống Trường Sơn TP Thái Nguyên tổ chức chương trình tặng quà tình nghĩa Trường Sơn nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

tham tang qua nhan ngay thuong binh liet sy
Lãnh đạo Hội tặng quà cho các hội viên. Ảnh: Cẩm Vân

Hội Truyền thống Trường Sơn TP Thái Nguyên được thành lập năm 2015. Sau 3 năm hoạt động, đến nay, hội đã thu hút được sự tham gia của hơn 400 hội viên, trong đó trên 300 hội viên là cán bộ, chiến sỹ từng chiến đấu tại đoàn 559 - chiến trường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh. Tuy mới hoạt động nhưng Hội đã phát huy vai trò là chỗ dựa tinh thần cho các hội viên, tổ chức được nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội. Trong những năm qua, Hội đã thăm, tặng quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết với tổng số tiền trên 12 triệu đồng, tiếp nhận 160 triệu đồng từ nguồn quỹ của Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn xây dựng 03 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn TP Thái Nguyên đã tặng 12 suất quà cho 12 hội viên là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn./.