tham gia y kien vao du thao huo ng da n tri nh tu thu tu c thu ho i ca c du a n kem hieu qua
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm chủ trì hội nghị

Dự thảo hướng dẫn gồm 7 điều, trong đó tập hợp đầy đủ các nội dung theo trình tự thu hồi dự án của pháp luật như: Các trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án dầu tư; Trình tự thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, hủy bỏ, chấm dứt hiệu lực quyết định chủ trương đầu tư, văn bản chấp thuận chủ trương, chấp thuận địa điểm và chấm dứt hoạt động của dự án; Thanh lý dự án đầu tư sau khi dự án đầu tư chấm dứt hoạt động; Trách nhiệm phối hợp của các cơ quan quản lý Nhà nước; Trách nhiệm của nhà đầu tư cùng chế độ báo cáo và tổ chức thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: hiện nay, nhiều dự án được giao đất nhưng không sử dụng hoặc sử dụng lãng phí không hiệu quả, không đúng mục đích, chậm tiến độ…gây nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Theo kết quả kiểm tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách của tỉnh mới đây cho thấy, có tới trên 87% dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai, các cơ quan chức năng đã kiến nghị thu hồi trên 20 dự án. Tuy nhiên, các quy định thu hồi nằm rải rác ở nhiều văn bản khác nhau, dẫn đến việc hoàn thiện các thủ tục gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc ban hành Hướng dẫn trình tự, thủ tục thu hồi các dự án sẽ góp phần nhanh chóng thu hồi các dự án kém hiệu quả trên địa bàn đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm yêu cầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện trước ngày 15/8/2017 để gửi các thành viên ban soạn thảo xem xét lần cuối trước khi trình UBND Tỉnh ban hành./.