tuyen duong hoc sinh gioi quoc gia nam hoc 2017 2018
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao Bằng khen cho học sinh giỏi Quốc gia năm 2018

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2017 – 2018 diễn ra vào tháng 1 vừa qua, tỉnh Thái Nguyên có 90 học sinh dự thi, kết quả đã có 51 em học sinh đạt giải; trong đó có 01 giải Nhất, 07 giải Nhì và 17 giải Ba. Tỷ lệ học sinh dự thi đạt giải của Thái Nguyên chiếm trên 55% cao hơn so với mặt bằng chung toàn quốc. Đối với Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, trong số 6 dự án tham dự, Thái Nguyên đã có 3 dự án trong các lĩnh vực Y sinh và Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Cơ khí và Robot đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong việc dạy và học của Ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên năm học vừa qua, nhất là việc phát hiện bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp. Đồng chí khẳng định đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các em học sinh, sự dạy dỗ tận tình, trách nhiệm của thầy, cô giáo và còn có sự ủng hộ, động viên tạo điều kiện, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được tập hợp thống nhất thông qua hoạt động của Hội Khuyến học các cấp, để công tác bồi dưỡng nhân tài của tỉnh có bước phát triển, đáp ứng được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí mong muốn những thành tích này sẽ tạo động lực để Ngành Giáo dục phát triển hơn nữa phong trào giáo dục mũi nhọn.

Tại lễ tuyên dương, 25 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017 – 2018 đã được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho 51 học sinh có thành tích tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia; 6 học sinh đạt giải tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia, 28 cán bộ giáo viên tiêu biểu được khen thưởng.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên đã trao hơn 70 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Thái Nguyên./.