thai nguyen tuong niem cac nan nhan tu vong tai nan giao thong nam 2017
Tại lễ kỷ niệm đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: xem các tiểu phẩm và triển lãm ảnh về tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông quốc gia, trung bình cứ mỗi ngày có gần 23 người chết do tai nạn giao thông. Mặc dù các cấp các ngành đã và đang nỗ lực đẩy lùi tai nạn giao thông nhưng Việt Nam vẫn là nước đứng thứ 11 trong số các nước trên thế giới có người bị chết vì tai nạn giao thông.

Trong 10 tháng năm 2017, cả nước có hơn 6.800 người chết do tai nạn giao thông và gần 11.800 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Còn tại Thái Nguyên từ đầu năm đến nay đã xảy ra 135 vụ tai nạn cướp đi mạng sống của hơn 50 người, và làm bị thương gần 110 người. Di chứng thương đau của tại nạn giao thông vẫn hàng ngày hàng giờ đè nặng lên thân nhân những người đã mất là gánh nặng của toàn xã hội.

Các đại biểu đã cùng tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Kêu gọi mọi đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể người dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Tại lễ kỷ niệm đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng học bổng cho các em học sinh là con các nạn nhân bị tai nạn giao thông, xem các tiểu phẩm và triển lãm ảnh về tai nạn giao thông từ đó để kêu gọi tới toàn thể cộng đồng hãy cùng chung tay hành động vì sự phát triển chung của đất nước, vì mạng sống của chính mình. Tất cả đều nhằm một mục đích duy nhất hạn chế những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Buổi lễ cũng là dịp để mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Ngay sau lễ kỷ niệm, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên cùng với đại diện một số sở ban ngành đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số gia đình trên địa bàn phố Thái Nguyên nhằm chia sẻ những đau thương mất mát do tai nạn giao thông, đồng thời động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống.