Tại thành phố Thái Nguyên, từ rất sớm, không khí của ngày hội tòng quân đã rất nhộn nhịp. Trong đợt tuyển quân năm nay, thành phố Thái Nguyên có 296 tân binh là những thanh niên ưu tú, lên đường nhập ngũ, tham gia sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó 255 tân binh được giao về các đơn vị Quân đội và 41 tân binh sẽ về các đơn vị công an.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố thì chất lượng tân binh năm nay đảm bảo so với các quy định của Luật nghĩa vụ quân sự. Các tân binh đều có đủ các tiêu chuẩn về nhận thức chính trị, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hoá để phục vụ trong quân đội.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, để động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Thái Nguyên đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

* Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Phú Lương được giao chỉ tiêu tuyển chọn trên 200 thanh niên. Nhìn chung chất lượng các tân binh có đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về sức khỏe cũng như tư tưởng chính trị vững vàng. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt công tác tuyên truyền, gặp mặt động viên các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Phú Lương đảm bảo về quân số và chất lượng

Do làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, buổi lễ giao nhận quân năm 2018 tại huyện Phú Lương đảm bảo về quân số và chất lượng, các tân binh đều hăng hái, tự nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Năm 2018, Thị xã Phổ Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 255 thanh niên nhập ngũ, được giao về 3 đơn vị gồm: Sư đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ lăng; Sư đoàn 346 và Sư đoàn 3, Quân khu 1, cùng 20 Công an nghĩa vụ giao về Công an tỉnh. Theo đánh giá, chất lượng tân binh của Thị xã tốt hơn so với mọi năm; 100% tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đã được học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
100% tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đã được học lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Phổ Yên đã sáng thắp ngọn đuốc truyền thống và nổi hồi trống giao quân. Trong bầu không khí đoàn kết, phấn khởi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, động viên và tặng hóa các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

* Đợt giao nhận quân lần này huyện Đồng Hỷ có 141 tân binh nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu giao cho 6 đơn vị gồm: Lữ đoàn 144 – Bộ tổng tham mưu; Trung tâm 334 – Bộ Quốc phòng; Tiểu đoàn Phòng hóa 23 - Bộ Tham mưu; Tiểu đoàn trinh sát 31 – Bộ Tham mưu; Lữ đoàn công binh 575 và Bộ Công an.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Đồng Hỷ diễn ra trong không khí trang nghiêm, an toàn, đúng quy định.

Để công tác tuyển quân đạt kết quả, từ khi được giao chỉ tiêu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã triển khai chặt chẽ và nghiêm túc các bước tuyển chọn theo đúng quy định. Đồng thời thực hiện tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” giúp các tân binh và gia đình có nhận thức tốt tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Buổi lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang nghiêm, an toàn, đúng quy định.

* Năm 2018 thành phố Sông Công có 106 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 92 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 14 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được phân bổ về Sư đoàn Bộ binh 3 và Lữ đoàn Phòng không 210 - Quân khu I, Bộ Tư lệnh cảnh vệ và Bộ Công an. Theo đánh giá chung của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chất lượng tân binh năm nay đảm bảo so với các quy định của Luật nghĩa vụ quân sự.

Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của TP Sông Công đã nỗ lực, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thanh niên, cũng như tổ chức tốt khâu khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, các thanh niên được gọi nhập ngũ đều phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

* Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, ngày 5/3, 270 thanh niên huyện Đại Từ đã lên đường nhập ngũ. Trong đó nhập ngũ vào quân đội là 255 đồng chí. So với những đợt tuyển quân trước đây, chất lượng đợt giao quân lần này được đánh giá cao. Các tân binh đều đảm bảo sức khỏe và trình độ văn hóa. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thanh niên.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Không khí giao nhận quân tại huyện Đại Từ

Do có công tác chuẩn bị chú đáo cùng sự hợp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành của địa phương cùng các đơn vị nhận quân, buổi lễ giao nhận quân đã hoàn thành.

* Tại huyện Võ Nhai đã có 160 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao. Cùng với các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thanh niên, huyện đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên các thanh niên trong diện nhập ngũ. Trong bộ quân phục mới chỉnh tề, các tân binh thể hiện sự hăng hái, quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm với Tổ quốc.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Không khí giao nhận quân tại huyện Võ Nhai

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện đã đã thắp lên ngọn lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tại buổi lễ Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã giao cho Bộ Công an 12 tân binh và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng 148 tân binh.

thai nguyen tung bung ngay hoi giao nhan quan
Trong đợt giao nhận quân này, huyện Định Hóa có 20 tân binh tình nguyện nhập ngũ

Năm 2018, huyện Định Hóa có 191 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 175 tân binh sẽ được phân về các đơn vị Quân đội và 16 tân binh sẽ được giao về về các đơn vị công an. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Định Hóa đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng chính trị và sức khoẻ. Đặc biệt, trong đợt này, huyện Định Hóa có 20 tân binh tình nguyện nhập ngũ. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, các thanh niên mang trong mình sức trẻ, nhiệt huyết với tinh thần “đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”… sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm cao cả với Tổ quốc, để lại đằng sau sự yêu thương và tin tưởng của gia đình, bạn bè và người thân.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã động viên các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ mà Tổ quốc tin tưởng giao phó.

* Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Phú Bình được giao nhiệm vụ gọi 265 tân binh. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, huyện đã triển khai kế hoạch giao quân, phân bổ chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, tổ chức khám tuyển, thâm nhập thực tế đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ và an toàn. Tại Lễ giao nhận quân, tất cả các tân binh đều thể hiện rõ tinh thần phấn chấn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với truyền thống của địa phương.

Buổi Lễ diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo an toàn và theo đúng kế hoạch. Trước khi lên đường, các tân binh của huyện Phú Bình đã nhận được những lời động viên, quà tặng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các đoàn thể và người thân.

Như vậy, với sự chỉ đạo và công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh.Lễ giao nhận quân năm 2108 đã thành công và thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Xin chúc các tân binh chân cứng, đá mềm, học tập, rèn luyện tốt, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc thời kỳ mới, xứng đáng là con em của quê hương Thái Nguyên anh hùng./.