thai nguyen tung bung ngay hoi dai doan ket toan dan toc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao hỗ trợ của Chính phủ cho huyện Định Hóa nhằm hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo xây nhà

Ngày hội Đại đoàn kết năm nay của Liên khu dân cư càng có ý nghĩa quan trọng hơn khi sắp sáp nhập các xóm. Việc chung sức, đồng lòng tổ chức ngày hội là minh chứng cho sự đoàn kết và thống nhất trong nhân dân với mong muốn tạo dựng khối đại đoàn kết vững bền, hướng tới sự phát triển, đặc biệt là sau khi sáp nhập các xóm, sự đoàn kết ấy sẽ được củng cố ngày càng vững chắc hơn Với sự chuẩn bị chu đáo, ngày hội đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các trò chơi dân gian như: ném còn, kéo co, giã bánh dày…đã lôi cuốn sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương.

Liên khu dân cư xóm Bãi Hội, Nà Lai, Thanh Cường là các xóm thuần nông, hiện có hơn 160 hộ dân với 590 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó xóm Bãi Hội và Nà Lai có trên 80% là người dân tộc thiểu số. Xóm Bãi Hội vinh dự được tỉnh lựa chọn xây dựng mô hình xóm nông thôn mới kiểu mẫu gắn với xây dựng mô hình làng mới của Hàn Quốc…Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, bà con nhân dân các xóm đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của địa phương…đặc biệt là đóng góp trong xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở đó, thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện; hiện 03 xóm chỉ còn có 03 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt gần 90%, khu dân cư nhiều năm liền đều được giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa tiêu biểu”...

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của liên khu dân cư xóm Bãi Hội, Nà Lai, Thanh Cường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng bà con nhân dân 3 xóm tiếp tục phát huy truyền thống “Ðoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết” để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống của bà con nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…Trên cơ sở đó, củng cố toàn diện và xây dựng ngày càng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh và sự phát triển bền vững cho địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng cho huyện Định Hóa nhằm hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo xây nhà. Với mong muốn động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục vượt khó học tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo trường Tiểu học và THCS xã Bảo Cường; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng trao tặng cho các em học sinh nghèo của 2 trường 30 suất học bổng…

Cũng nhân dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên trao tặng địa phương; các hộ gia đình tiêu biểu của liên khu dân cư cũng đã được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong xây dựng địa phương./.