* Tại huyện Định Hóa, Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã dự Lễ khánh thành, bàn giao và trao tặng công trình Trường Mầm non xã Định Biên do Tổng cục Chính trị trao tặng. Cùng dự có lãnh đạo Tổng cục Chính trị; lãnh đạo Quân khu 1, Ngân hàng cổ phần thương mại Quân đội; đại biểu các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương và tập thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Sáng sớm ngày đầu thu tháng 9, tại xã Định Biên – địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Định Hóa, không khí đón chào năm học mới 2018-2019 có phần tưng bừng, rộn ràng hơn những năm học trước. Khắp nơi ngập tràn niềm vui, sự phấn khởi, bởi năm học này trường Mầm non xã Định Biên đã được đầu tư xây dựng mới. Bàn ghế mới, đồ dùng, đồ chơi mới, nhà lớp học kiên cố, khang trang,… Tất cả đã sẵn sàng và hứa hẹn cho một năm học mới nhiều kết quả.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam phối hợp với huyện Định Hóa tổ chức cắt băng khánh thành, bàn giao công trình Trường Mầm non xã Định Biên. Ảnh: Trịnh Ngọc Sơn

Năm 2018, qua khảo sát, cơ sở vật chất của các lớp học tại trường Mầm non xã Định Biên đều đã xuống cấp, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của cô, trò nhà trường. Trước thực tế đó, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam quyết định ủng hộ đề xuất của UBND xã Định Biên xây dựng mới trường Mầm non của xã. Kinh phí xây dựng được huy động từ các nguồn của Tổng Cục Chính trị, kinh phí ủng hộ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và vốn đối ứng của UBND huyện Định Hóa.

Đây là công trình trường lớp học được thiết kế đạt chuẩn quốc gia, được xây dựng trên diện tích 2.000m2, với các hạng mục, gồm: tòa nhà 2 tầng 8 phòng học; nhà hiệu bộ; bếp ăn và các công trình phụ trợ khác… Sau hơn 2 tháng thi công, với sự nỗ lực, tích cực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, ngôi trường mới, khang trang đã kịp khánh thành và đưa vào sử dụng đúng dịp năm học mới.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Định Biên, Định Hóa. Ảnh: BTN

Nhân dịp này, lãnh đạo Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, huyện Định Hóa đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho trường Mầm non xã Định Biên, 38 gia đình khó khăn có con em đang học tại trường Mầm non và 24 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Đoàn cũng trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại di tích Hầm 5 cửa, thôn Thẩm Tắng, xã Định Biên, huyện Định Hóa.

* Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường THPT Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Cẩm Vân

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm mới, tập thể cán bộ, giáo viên và gần 2000 học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học thứ 73 của nhà trường.

Với việc đón 700 học sinh khối 10, trong năm học 2018–2019, trường THPT Lương Ngọc Quyến sẽ chú trọng triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo phương châm “Đổi mới thực chất, nâng cao hiệu quả, chất lượng bền vững”. Bên cạnh việc giáo dục kiến thức, nhà trường sẽ tập trung giáo dục đạo đức cho học sinh, hoàn thiện nhân cách và kỹ năng sống, để các em ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, từ đó có xác định được mục tiêu và có động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh trống khai trường, đánh dấu một năm học mới đã bắt đầu… và cũng để chúc thầy và trò trường THPT Lương Ngọc Quyến nói riêng, các trường học trên địa bàn tỉnh nói chung có một năm học mới với nhiều thành công và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

* Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chung vui với thầy trò trường THPT Lưu Nhân Chú, huyện Đại Từ và trường Giáo dục, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi của tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Đồng chí Vũ Hồng Bắc trao Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho nhà trường.

Năm học 2017-2018 trường THPT Lưu Nhân Chú đã nỗ lực trên tất cả các mặt và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận: tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 18%; tỷ lệ học sinh khá chiếm trên 46% và học sinh có hạnh kiểm tốt đạt gần 96%…

Năm học mới 2018 - 2019, nhà trường đón hơn 400 học sinh lớp 10. Để thực hiện tốt mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng và chú trọng người học, trong năm học này nhà trường sẽ chú trọng đổi mới phương thức quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học; quan tâm định hướng nghề nghiệp cho học sinh, phân luồng trong giáo dục phổ thông và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong tập thể giáo viên và học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tổ chức, đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho tập thể nhà trường và tặng thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018.

* Trước đó, ngày 4/9, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và Công bố quyết định thành lập Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Quang, thành phố Sông Công.

Trường có diện tích 4300m2 với tổng mức đầu tư 17,6 tỷ đồng. Năm học mới này nhà trường có có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 370 học sinh với 10 lớp Tiểu học và 5 lớp THCS.

Đánh tiếng trống đầu tiên khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc tập thể giáo viên, học sinh nhà trường có một năm học mới với nhiều thành công. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng mô hình trường học liên thông 2 cấp này sẽ là mô hình điểm để không những thành phố Sông Công mà tỉnh Thái Nguyên học tập, rút kinh nghiệm trên cơ sở đó sẽ nhân rộng trong toàn ngành.

* Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã chung với với thầy và trò các trường học trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng tại trường THPT Chu Văn An.

Với việc tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên cơ sở tập trung thực hiện 9 mục tiêu và 5 giải pháp quan trọng, năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Thái Nguyên đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận: các cấp bậc học đã được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội, thu hẹp dần khoảng cách về điều kiện và chất lượng học tập của các địa phương; đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo phẩm chất, năng lực người học; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng nâng cao chất lượng dạy học để đánh giá năng lực giáo viên, trong đó coi trọng chuẩn hóa và chuyên môn hóa sâu trong từng vị trí công tác…

Năm học 2018 – 2019, thành phố Thái Nguyên có trên 69.000 học sinh theo học thuộc các cấp bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS. Với mục tiêu đẩy mạnh việc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, các trường học trên địa bàn thành phố đã tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả giáo dục trong Nhà trường; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; huy động nhiều nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, khắc phục khó khăn để duy trì và giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia.

So với mọi năm, tỷ lệ học sinh các cấp đều tăng, trong đó, cấp Tiểu học tăng gần 1770 học sinh, THCS tăng gần 670 học sinh. Tuy nhiên, với việc thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, các trường học trên địa bàn thành phố vẫn đảm bảo bố trí đủ lớp học cùng các điều kiện cần thiết khác để học sinh bước vào năm học mới theo đúng thời gian quy định và để các thầy cô giáo, các em học sinh có những điều kiện tốt nhất để thực hiện ước mơ và những mục tiêu trong năm học mới này:

Ngay sau Lễ khai giảng, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và các trò chơi dân gian nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới.

* Cũng trong sáng ngày 5/9, các trường học trên địa bàn Thị xã Phổ Yên đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Đồng chí Nguyễn Văn Khoa Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chung vui với thầy và trò trường THCS Phúc Thuận.

Năm học này, Thị xã Phổ Yên có trên 40.000 học sinh theo học tại 72 trường thuộc các cấp bậc học trên địa bàn. Với mục tiêu “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, cùng với nguồn lực của tỉnh, Phổ Yên đã huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn xã hội hóa để đầu tư cho phát triển giáo dục đào tạo, khắc phục khó khăn cho các trường trên địa bàn, đặc biệt là khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp… nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng quá tải cho bậc học mầm non.

Phổ Yên là địa phương duy nhất của tỉnh có 100% các trường học trên địa bàn đạt chuẩn Quốc gia và trong năm học mới này việc tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí của trưởng chuẩn cũng được các nhà trường đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện.

* Hơn 50 trường học trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chung vui tại Lễ khai giảng với cô và trò trường Mầm non Hóa Trung huyện Đồng Hỷ.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2018 2019
Ngày hội đến trường của bé - Trường Mầm non Hóa Trung huyện Đồng Hỷ.

Năm học 2017-2018, huyện Đồng Hỷ có 45 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó 5 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; 100% trẻ mầm non được ăn bán trú; gần 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học; trên 80% học sinh Trung học cơ sở đạt hạnh kiểm tốt và gần 52% học sinh đạt học lực khá, giỏi; nhiều giáo viên, học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp Quốc gia…

Trong năm học 2018–2019, ngành giáo dục đào tạo huyện sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục như quan tâm bồi dưỡng về nghiệp vụ, lý luận chính trị cho giáo viên; tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng lấy người học làm trung tâm…

* Hòa chung không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 22.000 học sinh của 56 trường thuộc các cấp bậc học trên địa bàn huyện Phú Lương đã bước vào năm học mới 2018-2019. Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã chung vui với thầy và trò trường Tiểu học Giang Tiên, Thị trấn Đu, huyện Phú Lương.

Trong năm học mới này, huyện Phú Lương có hơn 3.300 học sinh vào lớp 1 và lớp 6. Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, huyện đã đầu tư hơn 42 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học..

Ngay từ đầu năm học mới, ngành giáo dục huyện Phú Lương cũng đã phát động trong toàn ngành thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của Nhà trường, gắn với việc đổi mới các hoạt động giáo dục, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học như tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi đi học đạt 100%; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và trẻ 11 tuổi vào lớp 6 đạt 100%...

Bên cạnh đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cũng được đặc biệt quan tâm, chú trọng.

* Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chung vui với thầy và trò 1 số trường học trên địa bàn huyện Phú Bình.

Năm học 2018-2019, huyện Phú Bình có hơn 38.000 học sinh, trên 2.200 giáo viên, nhân viên thuộc các trường học. So với năm học trước, năm học mới này, Phú Bình có thêm 60 lớp học, với gần 2.100 học sinh. Với mục tiêu chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho năm học mới, huyện đã đầu tư và tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây mới và sửa chữa lớp học, phòng chức năng cho các nhà trường.

Bên cạnh đó, việc sắp sếp, bố trí và phân bổ cán bộ, giáo viên, đội ngũ kế toán, cô nuôi… đặc biệt là việc thực hiện trưng tập giáo viên tiếng anh tại các trường THCS xuống dạy Tiếng anh tại các trường Tiểu học theo kế hoạch của tỉnh về việc dạy ngoại ngữ cũng được ngành giáo dục đào tạo huyện thực hiện một cách hợp lý… tạo những điệu kiện tốt nhất cho năm học hứa hẹn nhiều thành công mới.

* Cũng trong sáng 5/9, 39 trường học trên địa bàn thành phố Sông Công đã bước vào năm học mới 2018-2019. Đến dự và chung vui với cô và trò trường Mầm non Bách Quang tại lễ khai giảng năm học mới có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn thành phố Sông Công đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn và đúng quy định. Năm học 2018- 2019, Sông Công có gần 17 nghìn học sinh ở các cấp bậc học, tăng gần 350 em so với năm học trước.

Để phát huy các kết quả đạt được, trong năm học mới, Lãnh đạo thành phố cho biết thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cho giáo dục với mục tiêu nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục đào tạo của các nhà trường trên địa bàn và mong muốn các nhà trường tiếp tục đoàn kết thi đua dạy tốt, học tốt, dành kết quả cao ngay từ những ngày đầu giờ đầu của năm học, quyết tâm đưa Sông Công trở thành điểm sáng trong ngành giáo dục đào tạo của tỉnh Thái Nguyên.

* Cùng ngày, hơn 100 trường học trên địa bàn huyện Đại Từ đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Tới dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THCS Nguyễn Tất Thành có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đại Từ là một trong những địa phương có nhiều trường học nhất trong tỉnh. Năm học 2018–2019, huyện Đại Từ tiếp tục duy trì quy mô 101 trường học, hơn 1.290 lớp và trên 41.000 học sinh. Năm học 2017-2018, ngành giáo dục Đại Từ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về xây dựng trường chuẩn được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong năm học mới này, Đại Từ sẽ tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp và các yêu cầu đổi mới chương trình.

* Hơn 19 nghìn học sinh của các cấp học trên địa bàn huyện Định Hóa đã bước vào năm học mới 2018-2019 với khí thế mới và mục tiêu tiếp tục giành nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới. Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ Khai giảng năm học mới với cô và trò trường Mầm non Trung Lương.

Từ đầu năm đến nay, Định Hóa đã huy động trên 12,5 tỷ đồng để đầu tư xây mới, sửa chữa và nâng cấp cơ sở hạ tầng giáo dục. Hiện toàn huyện đã có 757 phòng học, trong đó có 474 phòng học kiên cố, 251 phòng bán kiên cố đảm bảo cho trên 19 nghìn học sinh thuộc 3 cấp học từ mầm non đến THCS trên địa bàn đến lớp.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo trong năm học 2018-2019 các trường chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy ở tất cả các cấp học, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa.

Trong năm học mới 2018-2019, ngành Giáo dục đào tạo huyện Võ Nhai có tổng số 65 trường thuộc 3 cấp học từ Mầm Non đến THCS, với trên 15 nghìn học sinh và trên 1.500 cán bộ, giáo viên.

Phát huy những kết quả trong năm học vừa qua, trong năm học mới này, toàn ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, tích cực, có hiệu quả sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về công tác giáo dục trong năm học; nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc thống nhất tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 trong cả nước vào sáng ngày 5/9 với yêu cầu tổ chức ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm. Đối với cấp học Mầm non, sẽ tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ… đã được các nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, nhanh gọn và hiệu quả song vẫn đảm bảo nội dung và yêu cầu.

Đây là năm thứ 2 Bộ yêu cầu các trường học trong cả nước tổ chức khai giảng theo hướng nhanh gọn và hiệu quả. Điều này đã tạo tâm lý thoải mái cho học sinh, phụ huynh và các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong năm học mới 2018-2019, ngành giáo dục vào đào tạo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp bậc học, đi liền với đó là rà soát và bổ sung nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hướng tới mục tiêu giám quá tải cho các nhà trường ở bậc học Mầm non.

Thực hiện đổi mới chương trình, Sách giáo khoa mới đặc biệt là chú trọng các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh cũng là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ngành đặc biệt chú trọng trong năm học này…

Với mục tiêu động viên cũng như tạo điều kiện giúp các em học sinh có thêm động lực, niềm tin để phấn đấu, vươn lên trong học tập, đạt nhiều thành tích cao, mang lại vinh quang cho ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh…

Nhân dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã dự Lễ khai giảng để chung vui và trao tặng nhà trường nhiều phần quà thiết thực, trao tặng các em học sinh nhiều suất học bổng ý nghĩa với mong muốn cùng cả cộng đồng và toàn xã hội chung tay ươm mầm ước mơ…thắp sáng niềm tin, tiếp bước em tới trường./.