Năm học 2016 - 2017 vừa qua, Thái Nguyên đã thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Trong đó, các cấp học đều được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội, thu hẹp dần khoảng cách về điều kiện và chất lượng học tập của các vùng, miền. Các nhóm trẻ, học sinh trong độ tuổi đến trường đều đạt cao, không còn tình trạng trẻ em thất học, từng bước thực hiện phổ cập THCS.

Tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, năm học 2017-2018, toàn Ngành Giáo dục tập trung thực hiện 9 mục tiêu và 5 giải pháp quan trọng, như: rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo phẩm chất, năng lực người học; đẩy mạnh đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông gắn với định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và quản lý giáo dục...Đặc biệt, năm học 2017 - 2018, toàn ngành đặt tiêu chí nâng cao chất lượng dạy học để đánh giá năng lực giáo viên, trong đó coi trọng chuẩn hóa và chuyên môn hóa sâu trong từng vị trí công tác.

Lễ khai giảng tại các trường đã đồng loạt diễn ra trong 01 giờ đồng hồ, gồm hai phần: Lễ và Hội được tổ chức ngắn gọn và ý nghĩa. Điều kiện thời tiết thuận lợi đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các thầy, cô giáo và học sinh toàn tỉnh vững tin bước vào năm học mới.

* Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến dự và chung vui với thầy và trò trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ;đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hiền

Năm học 2016 – 2017, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên nói chung và trường THPT Lương Ngọc Quyến nói riêng đã có nhiều cố gắng dành nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực. Riêng với trường THPT Lương Ngọc Quyến, trải qua 72 năm xây dựng và phát triển, đã có những bước phát triển vượt bậc về tổ chức, bộ máy, quy mô và cơ sở vật chất. Chất lượng đào tạo và uy tín của trường cũng ngày càng được nâng cao.

Sau khi đánh trống khai trường, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã phát biểu ghi nhận những thành tích của Ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên nói chung và thầy và trò trường THPT Lương Ngọc Quyến nói riêng trong năm học 2016 - 2017; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên cần thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của Ngành trong những năm tiếp theo. Phó Thủ tướng tin tưởng, với truyền thống 72 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể giáo viên và hơn 2.000 học sinh của trường THPT Lương Ngọc Quyến sẽ bước vào năm học mới với khí thế mới và dành nhiều kết quả cao hơn trong năm học cũ.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tặng quà chúc mừng trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Ảnh: Thu Hiền

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng thầy trò trường THPT Lương Ngọc Quyến. Ảnh: Thu Hiền

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ và nhiều tổ chức, đơn vị đã tặng quà và hoa cho thầy và trò trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Trước đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Nhà truyền thống trong khuôn viên Tỉnh ủy Thái Nguyên.

* Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho trường THPT Chuyên Thái Nguyên

Năm học 2016 - 2017, trường THPT Chuyên Thái Nguyên tiếp tục là đơn vị dẫn đầu Ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên với những thành tích dạy và học đáng tự hào như: 100% giáo viên đạt chuẩn; trong đó trên 92% trên chuẩn, 99,9% học sinh đạt học sinh khá và giỏi; gần 800 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 5 giải học sinh giỏi cấp khu vực và 49 giải học sinh giỏi Quốc gia; 100% học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ Đại học, trong đó nhiều em đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Với những kết quả đó, tại lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều phần thưởng xứng đáng khác.

Năm học mới 2017 - 2018, trường THPT Chuyên Thái Nguyên tiếp tục tập trung quan tâm đổi mới phương thức quản lý giáo dục, ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học; trong đó, quan tâm định hướng nghề nghiệp, phân luồng trong giáo dục phổ thông và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó tiếp tục khẳng định là đơn vị đứng đầu về chất lượng dạy học bậc THPT của tỉnh và là trường chuyên có uy tín trong khu vực các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo và trường THPT Chuyên Thái Nguyên cũng đã tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2016 - 2017 và trao học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

* Cùng ngày, hơn 110 trường học trên địa bàn TP Thái Nguyên đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Lãnh đạo tỉnh, thành phố Thái Nguyên đã tới dự và chúc mừng thầy và trò các nhà trường.

Năm học này, thành phố Thái Nguyên có trên 52.000 học sinh theo học tại các cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. Với mục tiêu “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, năm học 2017 – 2018, các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả giáo dục trong nhà trường; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; huy động mọi nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.

Ngay sau lễ khai giảng, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới.

* Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tới dự Lễ khai giảng tại trường Mầm non Ba Hàng, thị xã Phổ Yên. Cùng dự có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo thị xã Phổ Yên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Tuấn tặng hoa, chúc mừng cô và trò trường Mầm non Ba Hàng, thị xã Phổ Yên. Ảnh: Bá Hoàng

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã Phổ Yên không ngừng phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo luôn đạt trên 95%; các bậc học Tiểu học, THCS hoàn thành chương trình học đạt 100% trên địa bàn toàn huyện. Công tác xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã được chú trọng; 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn, tỷ lệ trình độ đào tạo trên chuẩn đạt trên 78%.

Năm học 2017 – 2018, Phổ Yên sẽ đón trên 43.000 học sinh từ bậc mẫu giáo đến THCS, với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục, gắn việc phát triển quy mô trường lớp một cách hợp lý.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Tuấn đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cô và trò nhà trường nói riêng và toàn thị xã Phổ Yên nói chung trong năm học qua; đồng thời chúc các cháu học sinh bước sang năm học mới chăm ngoan, học giỏi. Nhân dịp này, đồng chí cũng đã trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc và phần quà trị giá 5 triệu đồng cho cô và trò trường Mầm non Ba Hàng, thị xã Phổ Yên.

* Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng tại trường Mầm non số 2 Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà, chúc mừng cô và trò trường Mầm non số 2 Hóa Thượng

Trường Mầm non số 2 Hóa Thượng có 2 điểm trường, 10 lớp với trên 300 trẻ. Trong năm học vừa qua, trường đã làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được thực hiện tốt; có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ; 100% trẻ được học chương trình giáo dục mầm non mới…

* Cùng ngày, 66 trường và trên 23.000 học sinh trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng.

Trong năm học vừa qua, Ngành Giáo dục huyện Đồng Hỷ có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học, cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa. Kết thúc năm học, với bậc học mầm non, 100% trẻ đến trường được ăn bán trú tại trường, 100% trẻ dân tộc thiểu số được chuẩn bị tiếng Việt trước khi vào lớp 1. Với bậc học Tiểu học có trên 1.000 học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Bậc THCS có tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 17%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 99%, có trên 1.800 học sinh đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp.

Trong năm học tới, Ngành Giáo dục huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp ở tất cả các cấp học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và đổi mới toàn diện về giáo dục ở các cấp học,…

* Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Tân Đức, huyện Phú Bình.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn trao 10 suất quà cho những học sinh nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt

Năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Tân Đức đón 153 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên trên 760 học sinh. Trong năm học mới, nhà trường đề ra nhiệm vụ trọng tâm: phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm học trước, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, xứng với niềm hy vọng và sự tin tưởng của nhân dân.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn đã trao 10 suất quà cho những học sinh nghèo và hoàn cảnh đặc biệt. Các tổ chức, cá nhân cũng có các phần quà trao cho học sinh khó khăn của nhà trường.

Trong năm học 2017 - 2018, huyện Phú Bình có 64 trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở với trên 2.200 giáo viên và trên 32.000 học sinh các cấp đồng loạt khai giảng năm học mới.

* Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Phú Xá, TP Thái Nguyên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa, chúc mừng trường Tiểu học Phú Xá, TP Thái Nguyên

Năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Phú Xá đón hơn 200 em học sinh vào lớp 1. Tại lễ khai giảng, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, xây dựng trường Tiểu học Phú Xá “Chuẩn về cơ sở vật chất, chuẩn về đội ngũ giáo viên, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ”.

Nhân dịp này, trường được nhận Cờ thi đua và 01 giáo viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Thành Đoàn Thái Nguyên và Công ty Bảo Việt Thái Nguyên tặng 9 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho 9 học sinh nghèo, khuyết tật đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

* Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 tại trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên. Ảnh: Hà Dũng

Năm học 2016 - 2017, vượt qua nhiều khó khăn, thầy và trò trường THPT Gang Thép đã hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ năm học; công tác giáo dục toàn diện đã có nhiều tiến bộ. Trong năm học vừa qua, nhà trường có hơn 250 giải học sinh giỏi các cấp, trong đó có 7 giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, nhiều học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Năm học 2017 - 2018, trường THPT Gang Thép sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, tích cực tham gia các phong trào như: “Dạy tốt học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”; tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học nhất là ngoại ngữ; đồng thời đẩy mạnh nội dung, phương thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường học…

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 của trường Tiểu học Sơn Cẩm 1, xã Sơn Cẩm 1, huyện Phú Lương.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Hoàng Văn Hùng trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017 cho trường Tiểu học Sơn Cẩm 1. Ảnh: Đức Triển

Năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học Sơn Cẩm 1 đón trên 150 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 840 em. Đặc biệt, trong tháng 10 năm 2017, tập thể cán bộ, giáo viên cùng học sinh nhà trường sẽ chuyển sinh hoạt chuyên môn về TP Thái Nguyên. Qua đó, nhà trường quyết tâm sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; đồng thời tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động mà Ngành Giáo dục phát động.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017. Đồng chí Hoàng Văn Hùng đã tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của nhà trường, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

- Năm học này, toàn huyện Phú Lương có trên 22.000 học sinh của các cấp học đến tựu trường. Tại lễ khai giảng, các trường học trên địa bàn huyện Phú Lương đã tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian cho các em học sinh.

Năm học 2016 - 2017, Ngành Giáo dục huyện Phú Lương đã duy trì số nhóm lớp là 210 lớp, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi đi học đạt 100%, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và trẻ 11 tuổi vào lớp 6 đều đạt 100%. Trong công tác phổ cập giáo dục, xóa mùa chữ, công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục được quan tâm và đạt được các mục tiêu đề ra. Hiện nay, toàn huyện đã có 50/63 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ gần 80% tổng số trường trên địa bàn.

Năm học 2017 - 2018, Ngành Giáo dục huyện Phú Lương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, như: rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp ở tất cả các cấp học; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học…

* Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến dự Lễ khai giảng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Võ Nhai (Ảnh).

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018

Năm học 2016-2017, công tác dạy và học của trường Phổ thông dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt nhiều kết quả với hơn 70% học sinh đạt học lực giỏi và khá, gần 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Có 120 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 34 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Năm học 2017 - 2018, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm có 260 học sinh, trong đó 95% học sinh là con em đồng bào các dân tộc huyện Võ Nhai. Trong năm học mới, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương và hiệu quả giáo dục; đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành...

* Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công đã dự Ngày hội tựu trường tại trường THCS Nguyễn Du, TP Sông Công.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công tặng hoa, chúc mừng trường THCS Nguyễn Du

Tại đây, đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực đạt được trong năm học qua. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho năm học mới, chúc nhà trường gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Cùng ngày, TP Sông Công đã tổ chức 14 đoàn đến các trường chúc mừng Lễ khai giảng. Năm học này, toàn thành phố có trên 13.000 học sinh ở 32 trường từ bậc mầm non đến bậc THPT. Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, TP Sông Công đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để mua sắm thiết bị dạy và học cũng như đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sông Công cũng đã tiến hành thống kê, rà soát số lượng đội ngũ giáo viên, bổ nhiệm cán bộ quản lý theo quy định và tuyển mới, đảm bảo đội ngũ giáo viên đủ về cơ cấu, chất lượng đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Nhân dịp này, TP Sông Công có 2 trường đón bằng công nhận lại chuẩn Quốc gia mức độ 1, 01 trường đón bằng công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2 và 01 trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng cùng cô và trò trường Mầm non Liên Cơ, huyện Võ Nhai.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng hoa, chúc mừng cô và trò trường Mầm non Liên Cơ

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các ngành, cấp, trường Mầm non Liên cơ đã được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học đảm bảo cho công tác dạy và chăm sóc các cháu. Nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Năm học 2017 - 2018, trường Mầm non Liên cơ đón 366 trẻ ở 12 lớp. Năm nay, tỷ lệ huy động trẻ đến trường ở nhóm tuổi mẫu giáo đạt 98%, trong đó, tỷ lệ trẻ 5 tuổi được nhập học cấp mầm non đạt 100%. Bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục đổi mới toàn diện giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo 100% trẻ phát triển đầy đủ về cả vật chất và tinh thần.

* Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo TP Thái Nguyên và các sở ban, ngành đã đến dự và chung vui tại Lễ khai giảng của trường THCS Nha Trang, TP Thái Nguyên.

thai nguyen tung bung khai giang nam hoc moi 2017 2018
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, chúc mừng trường THCS Nha Trang

Năm học 2016 - 2017, với sự đồng lòng, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, ý thức hăng say học tập và rèn luyện của học sinh, chất lượng giáo dục của nhà trường đạt được hiệu quả rất đáng biểu dương; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực đạt loại khá, giỏi chiếm 85,7%; nhiều em đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Trường THCS Nha Trang cũng đã đạt xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” và được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục đặt ra chỉ tiêu cao để nỗ lực phấn đấu. Trong đó, đặc biệt chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục - đạo đức - lối sống - kỹ năng sống cho học sinh; quyết tâm phấn đấu xây dựng trường THCS Nha Trang thành Trường học thân thiện, học sinh tích cực.

* Cùng với cả nước, các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS và các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Định Hóa đã tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa đã tới dự lễ khai giảng và động viên, chia vui với thầy, cô giáo và học sinh của huyện.

Năm học này, huyện Định Hóa có hơn 18.200 học sinh thuộc 3 bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS và hơn 2.280 học sinh của 3 trường THPT Định Hóa, THPT Bình Yên và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Để chuẩn bị cho năm học mới, từ đầu năm đến nay, huyện đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng giáo dục trên địa bàn, đặc biệt là khắc phục ngay các điểm trường bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 6. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học rà soát, thống kê lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để kịp thời thay thế, sửa chữa và nâng cấp.

Năm học 2017 - 2018, Ngành Giáo dục huyện Định Hóa tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng ở các cấp học, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông;...

Nhân dịp này, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đến dự và trao tiền hỗ trợ cho các trường để địa phương củng cố lại cơ sở vật chất sau trận lũ lụt vừa qua.

* Cùng ngày, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Đại Từ đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã đến dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng các nhà trường.

Trong năm học vừa qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo Đại Từ tiếp tục có bước chuyển biến tích cực, rõ nét với nhiều kết quả nổi bật, như: đổi mới quản lý, dạy và học theo hướng hiện đại, phát triển năng lực con người, đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng, lồng ghép, tích hợp liên môn; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống. Chất lượng phổ cập giáo dục ở cả 3 bậc học được duy trì và nâng cao; đảm bảo việc huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp; trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học. Năm học qua, đã có 100% học sinh tốt nghiệp lớp 9; toàn huyện có 91/96 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 94,79%.

Năm học 2017 - 2018, toàn huyện có 96 trường học, trên 2.700 giáo viên ở cả 3 bậc học với trên 33.000 học sinh. Bước vào năm học mới, Ngành Giáo dục huyện Đại Từ tiếp tục tập trung đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục;.../.