Theo đó, số người tham gia BHXH tự nguyện là trên 3,1 ngàn người; số người tham gia BHYT trên 1,1 triệu người và Bảo hiểm thất nghiệp là trên 183 ngàn người. Theo đó, số tiền thu BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp trong 8 tháng năm 2016 của BHXH tỉnh đã đạt trên 2.400 tỷ đồng.

thai nguyen tren 96 nguoi dan tham gia bao hiem y te
Bộ phận một cửa của BHXH tỉnh Thái Nguyên

Để đạt kết quả trên, ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan tích cực đôn đốc thu, tìm biện pháp mở rộng đối tượng thu và giảm nợ đọng.

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp đến người quản lý lao động, người lao động. Cùng với đó, sẽ chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong ngành tập trung bám sát các cơ quan doanh nghiệp nhằm đôn đốc việc thu nộp và thực hiện các chính sách về bảo hiểm đối với người lao động; quan tâm đến công tác giám định BHYT; đặc biệt sẽ tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát không để xảy ra việc lạm dụng quỹ và bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT./.