So với những năm trước, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều thay đổi từ hình thức thi cho tới địa điểm tổ chức thi. Thay vì phải di chuyển đến các điểm thi tập trung, thí sinh sẽ thi ngay tại địa phương. Điều này tạo thuận lợi cho thí sinh nhưng đồng thời cũng đặt ra yêu cầu đối với công tác tổ chức kỳ thi về tính khách quan và công bằng.

thai nguyen tren 13 nghin thi sinh buoc vao ky thi thpt quoc gia
Các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với tâm lý khá tốt

Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, thí sinh thi môn Ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất làm bài theo hình thức tự luận và được đánh giá là có sự phân loại tốt, lượng kiến thức phù hợp đối với xét tuyển tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên, năm nay thời gian làm bài chỉ trong 120 phút, ngắn hơn so với năm ngoái nên nhiều thí sinh không kịp triển khai, vận dụng được hết ý.

Buổi chiều, thí sinh bước vào dự thi môn toán, thời gian thi 90 phút. Năm nay là năm đầu tiên môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm. Với bài thi trắc nghiệm, các thí sinh trong 1 phòng thi sẽ có các phiên bản đề khác nhau, như vậy 1 phòng thi sẽ có tới 24 mã đề. Đây được xem là 1 trong những giải pháp nhằm hạn chế tối đa tình trạng gian lận, đảm bảo tính nghiêm túc cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Thái Nguyên tổ chức 31 điểm thi tại các trường THPT. Theo ghi nhận tại các địa phương trên địa bàn tỉnh công tác tổ chức thi đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ngày mai (23/6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 dự thi môn Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học).