* Tại trụ sở Tỉnh uỷ:

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hôi tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã có mặt đông đủ, nghiêm trang tham gia vào lễ chào cờ. Hướng về lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bài hát Tiến quân ca được vang lên trên nền nhạc hùng tráng.

cac co quan don vi to chuc le chao co va sinh hoat chinh tri duoi co
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Ban Xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy tham dự lễ chào cờ

Sau lễ chào cờ, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin nhanh những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của thế giới, trong nước và của tỉnh thời gian qua; đồng thời quán triệt, định hướng tư tưởng, nhiệm vụ trọng tâm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong thời gian tới.

* Tại hội trường lớn UBND tỉnh:

cac co quan don vi to chuc le chao co va sinh hoat chinh tri duoi co
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, cùng cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham dự lễ chào cờ

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, cùng cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đã tổ chức lễ chào cờ trong không khí trang nghiêm. Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đặc biệt là việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

* Tại Thành ủy Thái Nguyên:

cac co quan don vi to chuc le chao co va sinh hoat chinh tri duoi co
Lễ chào cờ tại Thành ủy Thái Nguyên

Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đã diễn ra với sự có mặt của đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, người lao động đã thực hiện nghi thức chào cờ, hát quốc ca và sinh hoạt chính trị dưới cờ. Buổi lễ diễn ra trang trọng, đúng nghi thức, các thông tin gắn với tình hình thực tiễn của đơn vị, mang tính định hướng cao đã được truyền tải tới các cán bộ, đảng viên, người lao động.

* Tại Hội trường Huyện ủy Đồng Hỷ:

Đúng 7 giờ 30 phút, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên cũng đã tập trung đầy đủ cùng thực hiện nghi thức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ.

Trong phần sinh hoạt chính trị dưới cờ, đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ; thông tin ngắn gọn về tình hình trong nước, quốc tế; tình hình của địa phương trong tháng qua và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động. Trong đó, nhấn mạnh mỗi cán bộ, công chức cần chủ động, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên về các nhiệm vụ thực hiện trước, trong và sau Tết Nguyên đán…

* Tại Tỉnh Đoàn Thái Nguyên:

Lễ chào cờ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và niềm tự hào sâu sắc của các đoàn viên, thanh niên. Được biết, nghi thức chào cờ vào sáng thứ 2 là hoạt động đã được Tỉnh Đoàn Thái Nguyên thực hiện từ nhiều năm nay. Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, lễ chào cờ được tổ chức với các nội dung sinh hoạt chính trị dưới cờ. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với các đoàn viên, thanh niên trong việc nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý lưởng cách mạng và ý thức trách nhiệm của lực lượng thanh niên trong giai đoạn mới.

cac co quan don vi to chuc le chao co va sinh hoat chinh tri duoi co
Các đoàn viên, thanh niên Tỉnh Đoàn tham dự lễ chào cờ

Ngoài các đơn vị trên, nhiều cơ quan, đơn vị như: Ủy ban MTTQ tỉnh; các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường Chính trị tỉnh; Đài PT-TH Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên…cũng đã tổ chức thực hiện nghi thức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ vào sáng 9/1.

Từ lâu, tổ chức lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ vốn là việc làm thường xuyên và đã đi vào nền nếp tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Bởi vậy, có thể nói, việc tổ chức đồng loạt lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ tại nhiều cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục tạo sức lan tỏa cho một việc làm mang nhiều ý nghĩa và giá trị giáo dục truyền thống sâu sắc.

Theo kế hoạch việc chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ sẽ được thực hiện thí điểm trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 1 năm 2017. Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm của những đơn vị làm điểm, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh sẽ tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ vào thứ hai, tuần đầu tiên của tháng từ ngày 3/4/2017.

Lễ chào cờ là nghi thức đặc biệt quan trọng của mỗi quốc gia. Cảm xúc thiêng liêng, tự hào khi đứng dưới lá cờ, hát vang bài hát Quốc ca là thứ tình cảm thân thuộc và rất đỗi tự nhiên của mỗi con người. Chính vì vậy, để việc làm này được triển khai nghiêm túc, đi vào nền nếp và thực sự mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức, tạo khí thế và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị và từng cá nhân./.