thai nguyen tong ket cong tac phong chong thien tai tim kiem cuu nan
Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen của Tỉnh cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2016

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tình hình thời tiết diễn biến tương đối phức tạp. Thái Nguyên phải chịu ảnh hưởng của nhiều đợt nắng nóng kéo dài, mưa lớn, mưa đá kèm theo sấm sét, lốc xoáy dẫn đến lũ quét, sạt sở đất, sập đổ, tốc mái nhà ở một số địa phương. Tuy nhiên, do các cơ quan, đơn vị thường xuyên duy trì trực ban, trực chiến, nắm chắc tình hình, nên mọi tình huống thiên tai xảy ra đều cơ bản được báo trước, các lực lượng đã chủ động phối hợp theo phương châm 4 tại chỗ, kịp thời có mặt tại các nơi trọng điểm để giúp đỡ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Kết quả, tổng số ngày công huy động cho nhiệm vụ này là trên 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm phương tiện kỹ thuật, giúp di dời hàng nghìn ngôi nhà cùng tài sản khác bị ảnh hưởng. Đặc biệt, trong năm 2016, số vụ cháy cũng như thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn tăng cao; tuy nhiên nhờ làm tốt công tác phối hợp, các lực lượng luôn kịp thời có mặt để xử lý các tình huống.

Về công tác đóng quân canh phòng, các đơn vị đã làm tốt công tác dân vận, vận động quần chúng góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp đã được ký kết; chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức tập huấn, huấn luyện, tăng cường công tác dự báo, trực sẵn sàng chiến đấu để chủ động trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016./.