thai nguyen to chuc don tet co truyen cho sinh vien lao

Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến đại diện Đại sứ quán và toàn thể lưu học sinh Lào, bước sang một năm mới hạnh phúc, nhiều niềm vui, chúc các em tiếp tục nỗ lực học tập để đạt những thành tích cao hơn nữa; góp phần xây đắp tình cảm keo sơn, hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước Lào – Việt Nam

Tết Bunpimay - Tết cổ truyền của nước bạn Lào diễn ra từ 14-16/4 hằng năm với nhiều nghi lễ như tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay…mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc - đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội để lưu học sinh nước bạn được giao lưu với sinh viên Việt Nam, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống giữa hai bên, tạo điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu tại tỉnh Thái Nguyên.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 2.000 lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập. Nhiều doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên cũng đang có hoạt động đầu tư, kinh doanh tại nước bạn. Nhân dịp này Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên đã tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho các sinh viên Lào- Campuchia đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.