thai nguyen to chuc day va hoc tren truyen hinh tu ngay 1632020
Tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức dạy học cho học sinh qua truyền hình từ ngày 16/3

Đối với chương trình cho học sinh lớp 5 gồm 2 môn Toán - Tiếng Việt phát sóng vào 9 giờ 10 phút trên kênh TN1, và 8 giờ 20 phút trên kênh TN2. Chương trình lớp 9 có 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh, phát sóng từ 9 giờ 45 phút trên kênh TN1, và từ 8 giờ 50 phút trên kênh TN2. Các tiết học sẽ được phát lại vào 14 giờ chiều cùng ngày trên cả 2 kênh TN1 và TN2. Mỗi bài giảng kéo dài khoảng 30 phút, được các thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo, thiết kế bám sát với chương trình giáo dục hiện hành, đáp ứng đa dạng nhu cầu của học sinh, từ trang bị, ôn luyện, tổng hợp kiến thức cơ bản và nâng cao. Đồng thời, học sinh cũng có thể tương tác để thầy cô giải đáp các thắc mắc.

thai nguyen to chuc day va hoc tren truyen hinh tu ngay 1632020
Lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên chỉ đạo sản xuất chương trình

Để chương trình đạt được hiệu quả cao nhất, ngay sau khi được sự đồng ý của UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức ghi hình, phát sóng, đảm bảo tiến độ thời gian, nội dung truyền tải sinh động, dễ hiểu, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu nội dung bài học.

thai nguyen to chuc day va hoc tren truyen hinh tu ngay 1632020
Những công nghệ tiên tiến được áp dụng để truyền tải kiến thức đến học sinh

Bên cạnh việc phát sóng trên kênh TN1 và TN2, chương trình đồng thời được tăng tải trên trang thông tin điện tử: www.thainguyentv.vn; Fanpage: Truyền hình Thái Nguyên - TNTV; Trên 2 kênh Youtube: Dạy và học Thái Nguyên và "Truyền hình Thái Nguyên - TNTV", giúp học sinh có thể xem lại bất cứ lúc nào.

thai nguyen to chuc day va hoc tren truyen hinh tu ngay 1632020
Công tác kỹ thuật là một trong những thế mạnh của Đài PT-TH Thái Nguyên trong việc sản xuất các chương trình truyền hình giáo dục từ xa

Khi học sinh đi học trở lại, Sở GD và ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập trên truyền hình và qua Internet; từ đó, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học trên truyền hình và qua Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Khi biết thông tin về việc tỉnh Thái Nguyên xây dựng nội dung học trực tuyến, các bậc phụ huynh và học sinh đã rất vui mừng, đồng tình ủng hộ, đồng thời đánh giá cao sự chỉ đạo nhanh nhạy, kịp thời của UBND tỉnh để đảm bảo việc học tập, ôn luyện tại nhà cho học sinh các cấp trên địa bàn.

Chương trình “Ôn tập chương trình học phổ thông năm 2020” trên truyền hình Thái Nguyên là giải pháp cấp thiết và hiệu quả nhằm ứng phó trước việc học sinh không thể đến trường dài ngày do dịch bệnh Covid – 19./.