Cây Thị là 1 trong những địa phương khó khăn nhất của huyện Đồng Hỷ. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo cao. Với mong muốn hỗ trợ người dân có 1 cái Tết ấm no và đủ đầy hơn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ và đại diện thành phố Thái Nguyên; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công ty Cổ phần Luyện kim đen đã trao hỗ trợ xây nhà cho 5 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, mỗi hộ 50 triệu đồng; tặng gần 150 suất quà cho các hộ nghèo và 20 xe đạp cho học sinh nghèo trường Tiểu học và THCS xã Cây thị, tặng 1 tivi cho trường Mầm non xã Cây thị. Đây là những phần quà ý nghĩa, góp phần động viên và hỗ trợ người dân nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nằm trong các hoạt động của chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm, tặng quà 02 gia đình người có công tại xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị là gia đình ông Lưu Công Tước và gia đình ông Vũ Bá Tuyến. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã hỏi thăm sức khỏe và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đại diện các gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và hứa sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

* Tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, đồng chí Đặng Xuân Trường Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng gần 100 suất quà của tỉnh cho người nghèo trên địa bàn.

Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng góp phần chăm lo, giúp đỡ người nghèo có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn hơn. Đây là hoạt động nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2019.

* Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy về “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2019”, ngày 17/1, Đài PT – TH Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà cho 122 hộ nghèo tại xã Phượng Tiến và Trung Hội huyện Định Hóa với mỗi phần quà trị giá 450 nghìn đồng.

thai nguyen tiep tuc cac hoat dong tham hoi tang qua trong tuan cao diem tet vi nguoi ngheo nam 2019

Lãnh đạo Đài PTTH Thái Nguyên đã động viên, chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình và mong muốn các hộ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đón tết vui tươi, đầm ấm.

Ảnh: Lăng Khoa

Tại đây, lãnh đạo Đài PT–TH Thái Nguyên đã động viên, chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình và mong muốn các hộ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đón tết vui tươi, đầm ấm. Được biết, tổng số tiền mà Đài PT-TH Thái Nguyên huy động, quyên góp, tặng quà trong tuần cao điểm tết Vì người nghèo năm 2019 là gần 55 triệu đồng.

Nhân dịp này, Công ty THHH Thương Mại Thành Đạt cùng lãnh đạo Đài PT–TH Thái Nguyên đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình anh Đoàn Xuân Thủy tại xã Trung Hội, huyện Định Hóa. Được biết gia đình anh Thủy là hộ nghèo nhiều năm của xã, bản thân anh bị tai nạn lao động không còn đủ sức khỏe để làm việc, vợ bị bệnh nhũn não, ngôi nhà nhiều năm nằm trong cảnh màn trời chiếu đất. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, sau khi được Đài PT–TH Thái Nguyên thông tin, Công ty THHH Thương Mại Thành Đạt đã ủng hộ gia đình anh Thủy 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa đón tết cổ truyền của Dân tộc. Đây là những món quà ý nghĩa thể hiện truyền thống tốt đẹp của cán bộ nhân viên Đài PT-TH Thái Nguyên nói riêng và Dân tộc ta nói chung mỗi độ tết đến xuân về.

Cùng ngày lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mão tại xóm Cổng Đồn, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương. Mẹ Mão có 7 người con, trong đó có 2 con trai là liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ tháng 2 năm 2015, Đài PT-TH Thái Nguyên là đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ. Nhân dịp tết cổ truyền của Dân tộc sắp đến, lãnh đạo Đài và các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ; động viên Mẹ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.