thai nguyen thuc hien quy trinh cong tac to chuc can bo
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác tổ chức cán bộ có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, trên cơ sở quy hoạch, tờ trình của Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đã được Bộ Chính trị quy định và Đề án nhân sự đã được cấp ủy thông qua để rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét một cách toàn diện, đảm bảo tính dân chủ, khách quan, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định trong việc giới thiệu nhân sự, các chức danh đảm bảo đủ phẩm chất và năng lực. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương; góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững của tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2020-2025 và giai đoạn tiếp theo.

Trên cơ sở đó, tại các Hội nghị của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, đã thực hiện giới thiệu nhân sự tái cử chức danh Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Giới thiệu nhân sự lần đầu tham gia Cấp ủy, Ban Thường vụ, Phó Bí thư, Chủ nhiệm và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và giới thiệu bổ sung chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã bám sát, tuân thủ chặt chẽ các quy định theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tập trung thảo luận dân chủ, đánh giá công tâm, khách quan, xem xét cho ý kiến giới thiệu nhân sự đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng của từng chức danh theo quy định. Việc thực hiện quy trình công tác tổ chức cán bộ đã được thực hiện nghiêm túc, đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên và hoàn thành mục tiêu đặt ra./.