Theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành, đơn vị tập trung chỉ đạo và thực hiện một số nội dung như sau:

Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo, thực hiện các nội dung:

Tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, các chuyên gia, thực hiện nghiêm túc việc cách ly trong 14 ngày với hình thức phù hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc cách ly phải đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương (cấp huyện, cấp xã).

Người nhập cảnh thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách ly tại nhà, nơi cư trú; phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân như luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; theo dõi sức khỏe hàng ngày; không ra khỏi nơi cách ly và hạn chế tiếp xúc gần với người xung quanh.

Đề nghị cơ quan đại diện của người nhập cảnh chủ động liên hệ với Sở Y tế, chính quyền địa phương nơi cách ly y tế người nhập cảnh để phối hợp quản lý việc cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc đối với người nhập cảnh: lấy ngay sau khi nhập cảnh (tại nơi ở, nơi lưu trú, nơi cách ly), lần thứ hai ngay trước khi hết thời hạn cách ly 1-2 ngày. Khi phát hiện những trường hợp xét nghiệm dương tính lập tức đưa trường hợp bị nhiễm vào cơ sở điều trị gần nhất để điều trị theo quy định và tiến hành các biện pháp khoanh vùng ổ dịch theo quy định.