thai nguyen thong nhat phuong an ra soat cach ly doi voi nguoi ve tu han quoc
Tổ công tác liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã họp nhằm thống nhất các phương án rà soát, cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, tổ công tác liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo số liệu, phân tích diễn biến dịch bệnh tại Hàn Quốc, tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất, đồng thời đưa 2 thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang là hai khu vực cần có sự quan tâm đặc biệt về dịch bệnh Covid -19. Theo số liệu bộ Ngoại giao, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. Riêng tại thành phố Daegu có 8.285 người, tỉnh Bắc Gyeongsang có 18.502 người (với 333 người tại huyện Cheongdo). Cho đến thời điểm này, tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận và tiến hành cách ly đối với 4 người ở thành phố Thái Nguyên, 3 người ở huyện Đại Từ và 1 người ở thị xã Phổ Yên. Hiện tình hình sức khỏe của những người này đều ổn định.

Trong những ngày tới, tổ công tác liên ngành sẽ ban hành công văn giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan tiến hành rà soát lượng người Hàn Quốc đang cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là những người đang trong quá trình theo dõi 14 ngày sau khi nhập cảnh; Công an các địa phương phải thường xuyên nắm bắt tình hình để cập nhật số lượng; ngành lao động, thương binh và xã hội cung cấp số liệu, rà soát những người Việt Nam đi lao động tại Hàn Quốc trở về; khi có người từ Hàn Quốc về thì từng địa phương chủ động đưa đón, cách ly, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng cần tiếp tục đẩy mạnh để người dân tự giác liên hệ với cơ quan chức năng khi có con em trở về từ Hàn Quốc, đồng thời để chính bản thân những người này chủ động cách ly, theo dõi tại nhà.

thai nguyen thong nhat phuong an ra soat cach ly doi voi nguoi ve tu han quoc
Nhiều ý kiến được đề xuất trong cuộc họp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 25/2, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên đã đăng thông báo về việc phòng chống dịch Covid 19. Theo đó, Sở Ngoại vụ Thái Nguyên đề nghị: Người dân Thái Nguyên sinh sống, học tập và làm việc tại các vùng có dịch bệnh tại nước ngoài: Chủ động cập nhật thông tin về tình trạng của bản thân và cộng đồng người Thái Nguyên tại khu vực sinh sống tới Sở Ngoại vụ Thái Nguyên. Khi cần có các trợ giúp về lãnh sự và bảo hộ, liên hệ ngay số điện thoại của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao: +84981 8484 84 hoặc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên. Người dân Thái Nguyên và người nước ngoài trở về từ vùng có dịch mà chưa đủ 14 ngày: Thông báo ngay với Sở Ngoại vụ để có các biện pháp hỗ trợ y tế. Các cơ quan, tổ chức công ty, nhà máy… có người đến từ vùng có dịch (cả người Việt Nam và người nước ngoài): Chủ động thông báo cho Sở Ngoại vụ để cập nhật danh sách phục vụ việc theo dõi y tế.

Mọi thông tin liên quan, đề nghị liên hệ Sở Ngoại vụ Thái Nguyên 24/7:

Điện thoại/zalo/viber: +849 6307 1790

Email: songoaivu@thainguyen.gov.vn