thong diep phong dich khong chi la chiec khau trang
Ông Tạ Văn Viên, Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Phố Cò, TP Sông Công cấp phát khẩu trang cho người dân

Những ngày này, công việc đi từng ngõ - gõ từng nhà là công việc được ưu tiên hàng đầu của ông Tạ Văn Viên, Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Phố Cò, TP Sông Công. Những chiếc khẩu trang và thông điệp về phòng, chống dịch đang được trao tới tận tay người dân của địa phương. Ông Tạ Văn Viên phấn khởi chia sẻ: "Việc cấp phát khẩu trang cho người dân là chủ trương tốt, qua đó cho thấy sự quan tâm của Nhà nước đối với sức khỏe của người dân".

Nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, không chỉ thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp tới tận cơ sở, thực hiện tiếp nhận nguồn khẩu trang do tỉnh phân bổ, TP Sông Công đã và đang chủ động sử dụng nguồn ngân sách mua bổ sung khẩu trang thành các đợt, đến thời điểm này, đã hoàn thành việc bàn giao khẩu trang về các phường, xã và sẽ tiếp tục tiến hành phân bổ tới tận tay người dân trong thời gian sớm nhất, đảm bảo mỗi người dân thành phố được trang bị một khẩu trang chống dịch. Ông Nguyễn Văn Kiều, Phó Chủ tịch UBND phường Phố Cò, TP Sông Công cho biết: "Khi số lượng khẩu trang của tỉnh cấp về cho TP Sông Công, TP chuyển về cho xã, phường không đủ, căn cứ vào tình hình thực tế, TP Sông Công đã dùng nguồn ngân sách địa phương để mua khẩu trang và cấp phát cho các xã, phường. Đến thời điểm này, phường Phố Cò đã nhận đầy đủ các loại khẩu trang tương ứng với số lượng người dân trên địa bàn".

Ông Phạm Quang Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Sông Công thông tin: "Được Ban Chỉ đạo giao cho là cơ quan tiếp nhận và phân phối vật tư, hóa chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế thành phố Sông Công đã nhận 79.650 chiếc khẩu trang, trong khi đó dân số của TP Sông Công là 73.650 người; nhiều đơn vị, nhiều vị trí như chốt, các cán bộ thường xuyên kiểm tra nhiệt độ những đối tượng cách ly thì có thể được phát 2 - 3 chiếc".

thong diep phong dich khong chi la chiec khau trang
UBND thành phố Thái Nguyên cấp phát cho người dân của thành phố mỗi người 2 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn

Hơn 10 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 là số kinh phí được UBND thành phố Thái Nguyên sử dụng để cấp phát cho người dân của thành phố mỗi người 2 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn. Sở dĩ, TP Thái Nguyên đặt mua 1 triệu chiếc khẩu trang để phục vụ công tác phòng, chống dịch là do đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giao lưu của tỉnh, nơi tập trung đông dân cư với trên 450.000 người; đồng thời, là địa bàn có nhiều học sinh, sinh viên, công nhân ngoại tỉnh và người nước ngoài đến học tập, làm việc nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên thông tin: "Tính đến nay, chúng tôi đã hoàn thành việc cấp khẩu trang cho toàn bộ nhân dân TP Thái Nguyên".

Ngoài thành phố Thái Nguyên, đối với 8 huyện, thành, thị còn lại, cùng với hơn 500.000 chiếc khẩu trang được tỉnh phân bổ, các địa phương đã và đang chủ động căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng và thực hiện phương án cấp phát, sử dụng khẩu trang hợp lý do số lượng trên không đủ cho người dân. Bà Nguyễn Thị Việt, phường Phố Cò, TP Sông Công cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi khi được các cấp, ngành quan tâm để có đầy đủ phương tiện phòng, chống dịch bệnh". Cùng quan điểm với bà Việt, bà Lê Thị Thủy, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thấy việc cấp phát khẩu trang là rất kịp thời, giúp người dân yên tâm hơn rất nhiều".

Công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng chống dịch COVID-19 nói riêng tại Thái Nguyên cùng với toàn quốc đang nhận được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan chuyên môn chủ động triển khai tích cực các phương án và quan trọng hơn công tác phòng dịch đã và đang nhận được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân trong nỗ lực không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn./.