thai nguyen thanh lap khu vuc cach ly tap trung tai trung tam giao duc quoc phong dai hoc thai nguyen van bo sung tt
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ huy hiệp đồng, tham mưu UBND tỉnh thành lập Sở chỉ huy tại khu vực cách ly; chủ trì tổ chức triển khai khu vực cách ly, bảo đảm đầy đủ các cơ sở vật chất hậu cần, nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các trường hợp được cách ly; lập dự toán kinh phí bảo đảm công tác hậu cần gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đối với Sở Y tế, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng; bảo đảm nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế cho khu vực cách ly; tiếp nhận, phân loại, quản lý, kiểm tra, theo dõi người cách ly để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và vận chuyển về các bệnh viện đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chỉ định; chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên tổ chức thăm khám hằng ngày, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân được cách ly và lực lượng phục vụ, trang bị dụng cụ bảo hộ cho các lực lượng để phòng, chống lây nhiễm chéo, phun khử trùng môi trường khu vực cách ly, các trang thiết bị y tế, đồ dùng sinh hoạt và xử lý nước thải, rác thải trước, trong và sau từng đợt cách ly...

Đối với Công an tỉnh, tổ chức lực lượng, phương tiện bảo đảm an toàn cho quá trình tiếp nhận, vận chuyển, thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, canh gác, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để trường hợp nào đi ra khỏi khu vực cách ly khi chưa có lệnh của cấp có thẩm quyền, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho khu vực cách ly; tiến hành kiểm tra, xác minh lý lịch, thông tin cá nhân người được cách ly. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin giả mạo, thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận; cùng với đó, phân công cán bộ tham gia Sở chỉ huy và lực lượng tham gia hỗ trợ công tác an ninh trật tự.

Đại học Thái Nguyên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, trang thiết bị sẵn có của Trung tâm Giáo dục quốc phòng để phục vụ cách ly.

Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm an toàn hệ thống thông tin truyền thông, tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân, công dân được cách ly kịp thời, chính xác. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, hạ tầng viễn thông (mạng wifi, camera, truyền thanh nội bộ... trong khu cách ly) để người cách ly yên tâm thực hiện việc cách ly trong thời gian theo dõi. Phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương xử lý kịp thời các thông tin không chính xác, gây hoang mang trong dư luận.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan có liên quan đưa, đón công dân được cách ly và đảm bảo phương tiện vận chuyển vật chất trong khu vực cách ly theo quy định.

UBND thành phố Thái Nguyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về cách ly, đồng thời phối hợp tạo điều kiện tốt nhất để các khu vực cách ly tập trung hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo Trung tâm Y tế sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp mắc bệnh vượt quá khả năng của khu vực cách ly.../.