Đây là đoàn công tác thứ 11 trong năm 2018 do Bộ Tư lệnh Hải Quân tổ chức. Tham gia cùng đoàn có các cơ quan: Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật. Cùng các tỉnh Thái Nguyên, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Kạn, Nam Định, Đắk Nông, Đắc Lắk và đại diện phóng viên một số cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

thai nguyen tang qua cho quan va dan huyen dao truong sa
PGS, T.sỹ Phạm Việt Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Trưởng đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên trao 450 triệu đồng tiền mặt và quà với tổng trị giá 600 triệu đồng cho quân và dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Theo lịch trình, từ ngày 27/4 đến ngày 6/5/2018, đoàn đến thăm và tặng quà các đảo và nhà giàn: Sinh Tồn, Cô Lin, Tiên Nữ, Tốc Tan (c), Thuyền Chài (c), An Bang, Đá Đông (c), Trường Sa Đông, Đá Tây (b), Trường Sa, Nhà giàn DK1/9 (Ba Kè)…

Trước hành trình thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa, sáng 27/4, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Hải Quân đã tổ chức cuộc họp với Đoàn để thông báo kế hoạch hành trình, phổ biến các chế độ bảo đảm an toàn trong suốt chuyến đi. Hành trình, theo dự kiến trong 10 ngày chính thức, 1 ngày dự bị, thăm và làm việc 10 điểm đảo và Nhà giàn DK1.

Tại cuộc họp, Bộ Tư lệnh Hải quân đã phát động đợt thi đua đột kích quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyến công tác ở Trường Sa, Nhà giàn DK1 năm 2018 đảm bảo chu đáo, chất lượng, nghĩa tình, ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng quân dân Trường Sa và nhà giàn DK1.

Trong chuyến công tác này, Đoàn Thái Nguyên tặng quà cho quân và dân Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 với số tiền và quà với tổng trị giá 600 triệu đồng.