tang cuong quang ba xuc tien dau tu tai chau my
Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil. Đồng chí Đinh Công Chính, tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu đến các thành viên đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên những nét chính về nền kinh tế - xã hội Brazil và quan hệ với Việt Nam. Đồng thời cung cấp cho đoàn công tác hồ sơ thị trường Peru và một số nước trong khu vực Nam Mỹ năm 2018.

Sau gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại 2 nước đã tăng hơn 100 lần, đặt mức 2,17 tỷ USD; là một nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh, nhiều doanh nghiệp Brazil bày tỏ quan tâm đầu tư vào các địa phương ở Việt Nam trong đó có tỉnh Thái Nguyên.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong nửa nhiệm kỳ qua và đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, thông qua con đường ngoại giao kinh tế, tiếp tục kêu gọi, vận động và giới thiệu những nhà đầu tư Brazil quan tâm đến Thái Nguyên. Góp phần quảng bá một số sản phẩm thế mạnh của Thái Nguyên như chè, may mặc, các sản phẩm điện tử công nghiệp tiếp cận thị trường Brazil và các nước Nam Mỹ.

Theo chương trình, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có các hoạt động quảng bá tiềm năng, xúc tiến đầu tư tại một số nước Châu Mỹ, tiếp xúc với một số tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng.