thai nguyen tang cuong phong chong dich benh tai cong so va noi cong cong
Từ ngày 16/3, nhiều đơn vị, công sở bổ sung việc kiểm tra thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc. Trong ảnh: kiểm tra thân nhiệt tại trụ sở Đài PT-TH tỉnh

Bổ sung việc kiểm tra thân nhiệt là yêu cầu bắt buộc được đưa ra tại nhiều đơn vị, công sở ngay trong sáng ngày 16/3. Đồng thời, khuyến nghị nhân viên nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn - đây là những biện pháp tăng cường để phòng, tránh dịch bệnh tại nơi làm việc.

thai nguyen tang cuong phong chong dich benh tai cong so va noi cong cong
Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải được khuyến cáo đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn đã bố trí sẵn

Tại bộ phận hành chính một cửa, các điểm tiếp dân, trước diễn biến của dịch bệnh, ý thức của cán bộ và công dân tiếp tục được nâng cao hơn nữa… Trung bình mỗi ngày, Bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải tiếp nhận từ 80 - 100 hồ sơ, chủ yếu là thủ tục hành chính cấp đổi giấy phép lái xe. Xác định nguy cơ lây nhiễm, đơn vị đã chủ động xây dựng các quy định trong mùa dịch như: 100% cán bộ đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; người dân đến làm thủ tục được khuyến cáo đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn đã bố trí sẵn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tập trung đông người. Ông Chu Hồng Đông, Phó Chánh Văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Hiện nay, thủ tục đổi giấy phép lái xe đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản hướng dẫn và khuyến cáo các cá nhân có nhu cầu thực hiện giao dịch này trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và hiện tại Sở Giao thông vận tải đã đăng tải nội dung hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của đơn vị và phát video hướng dẫn mẫu tại Bộ phận một cửa".

Ngày 16/3 cũng là ngày đầu tiên quy định đeo khẩu trang nơi công cộng được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo ghi nhận tại khu vực bến xe khách, đa số người dân đã nắm rõ quy định này.

thai nguyen tang cuong phong chong dich benh tai cong so va noi cong cong
Tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã cắt cử cán bộ thường trực làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân sử dụng khẩu trang

Tại một số bệnh viện trên địa bàn, đeo khẩu trang được coi là quy định bắt buộc đối với cán bộ y tế và người dân khi tới khám, chữa bệnh…Đối với Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đóng trên địa bàn TP Thái Nguyên đã cắt cử cán bộ thường trực làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân sử dụng khẩu trang…các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được siết chặt hơn bao giờ hết. Bác sỹ Chuyên khoa I Trương Đồng Tâm, Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cho hay: "Tất cả mọi người khi vào trong Bệnh viện đều phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trang. Chúng tôi thực hiện rất gắt gao, từng tầng sẽ giao cho điều dưỡng trưởng chịu trách nhiệm về việc này, nếu bệnh nhân, người nhà nào không có khẩu trang sẽ được phát".

Nhiều giải pháp đang được tỉnh Thái Nguyên triển khai nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, công tác chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ có đem lại hiệu quả hay không, phụ thuộc rất nhiều vào sự chủ động, tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân. Mỗi người dân hãy là một tấm lá chắn đẩy lùi dịch bệnh từ những việc làm nhỏ bé, nhưng thiết thực để bảo vệ chính mình và những người xung quanh./.