Đều đặn vào mỗi buổi chiều, khuôn viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên lại trở nên sôi động bởi các hoạt động thể dục thể thao của sinh viên nhà trường. Hiện nay, bên cạnh các môn thể thao truyền thống trong giới sinh viên như bóng đá, cầu lông, thì bóng rổ là một trong những môn thể thao được sinh viên nhà trường đón nhận. Tuy không có huấn luyện viên, nhưng không khí tập luyện cũng không kém phần sôi động bởi những pha dẫn bóng, chắn bóng trên không và điểm số sau mỗi lần ném rổ thành công đã mang đến động lực không hề nhỏ với những bạn sinh viên. Em Đỗ Minh Tuấn, thành viên Câu lạc bộ Bóng rổ của trường chia sẻ: "Mục đích hoạt động của chúng em là phát triển bóng rổ trên toàn khu vực thành phố cũng như trong tỉnh Thái Nguyên, giúp các bạn trẻ có niềm đam mê bóng rổ và biết đến Câu lạc bộ bóng rổ Công nghiệp Thái Nguyên nhiều hơn".

Cùng là thành viên Câu lạc bộ Bóng rổ, em Phạm Đình Huy cho rằng: "Bóng rổ mang đến cho em rất nhiều thứ. Phải kể đến đầu tiên là sức khỏe. Bóng rổ giúp em khỏe hơn. Thứ hai là tinh thần đồng đội trên sân và thứ ba là giao tiếp xã hội với các bạn bè và cũng rèn cho em tâm lý trong lúc thi đấu".

thai nguyen soi dong phong trao bong ro trong sinh vien
Khuôn viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên sôi động bởi các hoạt động thể dục thể thao của sinh viên nhà trường.

Theo tìm hiểu, hiện nay có khá nhiều câu lạc bộ bóng rổ đang hoạt động tại các trường Đại học trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Hàng năm, đội bóng rổ không chuyên đều tổ chức các giải thi đấu. Thông qua những hoạt động như thế này, đã nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. "Từ khi con trai tôi chơi trong đội bóng rổ của sinh viên thì tôi rất ủng hộ và tôi thấy cháu khỏe hơn, nhanh hơn, mạnh hơn. Khi có thể lực thì sinh viên, học trò sẽ học tốt hơn", một phụ huynh chia sẻ.

thai nguyen soi dong phong trao bong ro trong sinh vien
Phong trào tập luyện bóng rổ trong học đường chính là nguồn cung cấp vận động viên mang tính quyết định đến thi đấu chuyên nghiệp.

Cũng như ở nhiều địa phương trên cả nước, phong trào tập luyện bóng rổ trong học đường chính là nguồn cung cấp vận động viên mang tính chất quyết định đến thi đấu bóng rổ đỉnh cao. Tin tưởng rằng với sự phát triển bóng rổ như hiện nay, trong một tương lai gần, bóng rổ Thái Nguyên sẽ phát triển về cả chất và lượng để thực sự trở thành môn thể thao thu hút giới trẻ tham gia.