so ket 5 nam thuc hien chi thi 18 ve tang cuong su lanh dao cua dang doi voi cong tac dam bao trat tu atgt
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 18.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 - CT/TW, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT; ý thức tham gia giao thông của cộng đồng được nâng cao, tình hình TT ATGT ổn định, tai nạn giao thông giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ (trong đó giảm trên 1.000 vụ, trên 400 người chết và trên 2.400 người bị thương.)

Cấp ủy đảng, sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, chú trọng đến lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên và khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Nội dung, hình thức tuyên truyền được đổi mới, đa dạng hóa, giúp các đối tượng dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ. Công tác phối hợp giữa các cấp, ngành có nhiều tiến bộ, gắn kết chặt chẽ. Bên cạnh đó 5 năm qua, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng được tăng cường; cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, an toàn; tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành được nâng cao.

Đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, trong năm 2017 tiếp tục được duy trì và có chuyển biến tích cực, huy động cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân tham gia. Nhiều mô hình quần chúng đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở hoạt động có hiệu quả được nhân rộng. Phong trào tự quản của nhân dân ngày càng phát triển; lực lượng nòng cốt trong phong trào từng bước được củng cố về mọi mặt, là chỗ dựa cho quần chúng nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thế nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác phối hợp tuyên truyền giáo dục phổ biến về pháp luật trật tự ATGT một số nơi chưa quan tâm đúng mức, còn hình thức; công tác phối hợp tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng chưa đủ mạnh do lực lượng mỏng, trang thiết bị phương tiện thiếu. Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm vẫn xảy ra, một số hành vi vi phạm ATGT còn diễn ra phổ biến; sự phối hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc có lúc chưa đồng bộ; chưa gắn chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước khác;..

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; gắn kết chặt chẽ các nội dung của phong trào thi đua yêu nước khác; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cần đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân,cảnh giác trước những âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch; nâng cao hiệu quả hơn nữa đối với công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên tất cả các lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách các thủ tục trong lĩnh vực an ninh trật tự và đảm bảo trật tự ATGT. Bên cạnh đó quan tâm xây dựng lực lượng cán bộ, cảnh sát giao thông, đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe vững về chính trị, giỏi về chuyên môn; quan tâm xây dựng và nâng cấp hạ tầng giao thông thiết yếu;…

Nhân dịp này, 7 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 18 đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Công an; 9 tập thể và 8 cá nhân được Tỉnh ủy khen thưởng có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 18; UBND tỉnh cũng đã trao cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng bằng khen cho 12 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2017.