thai nguyen san sang cho ky thi thpt quoc gia nam 2018
Thái Nguyên có khoảng 15.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Ảnh: Cẩm Vân

Theo đó, Thái Nguyên có khoảng 15.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Hơn 60% thí sinh đăng ký thi tổ hợp các môn khoa học xã hội, hơn 12% thí sinh đăng ký thi cả 2 tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội…Việc ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức thi thử đã được các trường tích cực triển khai và hoàn thành cách đây khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, hoạt động ôn luyện của thí sinh tại các trung tâm luyện thi vẫn diễn ra sôi động với sự tích cực của cả thầy và trò.

Để kỳ thi diễn ra thành công với sự thuận tiện nhất cho thí sinh, gần 1.400 cán bộ coi thi và 160 cán bộ giám sát coi thi đã được tập huấn công tác thi và bố trí chỗ lưu trú thuận tiện cho cán bộ làm công tác thi tại những hội đồng thi ở xa. Đơn vị chủ trì tổ chức kỳ thi là Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đang tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi cùng các vấn đề giao thông, y tế, điện, nước…đặc biệt là lên phương án cho các tình huống bất ngờ có thể phát sinh…

Bên cạnh việc chủ động chuẩn bị của các hội đồng thi thì chính quyền các địa phương cùng nhiều đơn vị, tổ chức, đoàn thể cũng tích cực chuẩn bị cho hoạt động đồng hành với thí sinh, tiếp sức mùa thi. Đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đề thi đã sẵn sàng, cùng với các địa phương khác, Thái Nguyên đã có phương án cụ thể để bảo mật tuyệt đối đề thi ở tất cả các khâu…./.