Tỉnh Thái Nguyên hiện có khoảng 99.000 trẻ em dân tộc thiểu số; 32.000 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gần 3.000 trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong những năm qua, nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước, địa phương và cộng đồng đã được triển khai, góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Kết quả, trong nhiều năm, Thái Nguyên xếp hạng cao trong việc thực hiện quyền trẻ em.

Năm nay, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng Hành động vì trẻ em tiếp tục là dịp để cộng đồng thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; vì sự phát triển và bình đẳng cho trẻ em.

Với ý nghĩa kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Ngay tại lễ phát động, hàng trăm suất học bổng, hiện vật mang ý nghĩa thiết thực đã được trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trong tỉnh. Sự hưởng hứng tích cực của các sở, ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp ngay tại lễ phát động đã mang đến trên 300 triệu đóng góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên năm 2019.

Cũng tại chương trình, 47 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phường, thị trấn phù hợp với trẻ em 05 năm liên tục (2014 – 2018) đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên./.