thai nguyen phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2018
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Trịnh Ngọc Sơn

Thời gian qua, cùng với chính sách, nguồn lực của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em nhằm thúc đẩy việc thực hiện các quyền trẻ em. Việc huy động nguồn lực tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng thiết thực hiệu quả. Năm 2017, trên 90% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; gần 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích và trẻ em vi phạm pháp luật vẫn xảy ra; địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em còn thiếu…

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến toàn xã hội, trong đó có trẻ em. Đây là điều kiện để các em hòa nhập thế giới công nghệ số, nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ ảnh hưởng đến trẻ em. Đồng chí đề nghị: các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, gia đình và các em cần tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em được học tập, vui chơi, đáp ứng nhu cầu giải trí chính đáng của trẻ em một cách an toàn, lành mạnh.

Tại lễ phát động, gần 40 cơ quan, đơn vị đã ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã trao tặng học bổng, cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.