thai nguyen phat dong tet trong cay doi doi nho on bac ho 66048
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây tại Lễ phát động

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 59 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân ở Thái Nguyên. Từ phong trào Tết trồng cây đầu Xuân hàng năm đã thực sự thúc đẩy phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ rừng của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, nâng độ che phủ rừng của tỉnh đạt trên 50%. Phong trào bảo vệ rừng, trồng cây, trồng rừng cũng đã góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. Theo kế hoạch trồng cây, trồng rừng năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu trồng mới khoảng 6.000ha, trong đó có 2.500ha là trồng rừng sản xuất tập trung, còn lại là trồng rừng phân tán, phòng hộ và trồng cây xanh đô thị.

Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tham gia trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên Nhà trường. Đây là những hành động cụ thể và thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ từ cách đây gần 60 năm. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, nâng cao đời sống cho nhân dân. Đặc biệt, khi hiện nay đất nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường đang ngày càng suy giảm, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ XXI. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường để phát triển bền vững đã trở thành yêu cầu sống còn đối với mỗi quốc gia.

Không chỉ vậy, hoạt động Tết trồng cây được thực hiện trong các trường học sẽ giúp các thầy cô giáo, các em học sinh cảm nhận sâu sắc thêm mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, tạo nếp sống thân thiện với thiên nhiên trong môi trường giáo dục.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã đi thăm quan một số những công trình hạng mục của nhà trường như: nhà đa năng, nhà ăn, khu kí túc xá...Qua nghe báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo và đơn vị thi công, đồng chí đã ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị thi công, đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của công trình đối với sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh. Đồng chí yêu cầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để sớm bàn giao đưa vào sử dụng. Phấn đấu chậm nhất đến năm học 2019 - 2020, thầy và trò trường THPT Chuyên sẽ được khai giảng năm học mới tại ngôi trường mới này./.