thai nguyen no luc thuc hien chuong trinh moi xa mot san pham da ps
Ảnh minh họa

Tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu trong thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 là có ít nhất 50 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP trên cơ sở các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của các địa phương thành sản phẩm OCOP. Sau hơn một năm thực hiện chương trình OCOP, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong năm 2019, tỉnh Thái Nguyên đã có gần 200 sản phẩm có điều kiện trở thành sản phẩm OCOP. Đây cũng là năm đầu tiên có 25 sản phẩm nông nghiệp của 8 hợp tác xã và doanh nghiệp được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, tỉnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn về chương trình OCOP, nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm, phương án, dự án sản xuất kinh doanh, tổ chức phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng hệ thống quản lý, giám sát, đánh giá, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các khu du lịch, khu dân cư, siêu thị, chợ truyền thống, trung tâm hành chính cấp tỉnh và huyện./.