thai nguyen no luc khoi phuc hoat dong linh vuc du lich dich vu da ps
Đại dịch COVID-19 đã khiến nhà hàng Buffet Thái Nguyên Xanh phải đóng cửa nghỉ bán hơn 2 tháng

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhà hàng Buffet Thái Nguyên Xanh phải đóng cửa nghỉ bán hơn 2 tháng… Tranh thủ khoảng thời gian đóng cửa, nhà hàng đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo lại đội ngũ nhân viên, nghiên cứu các món ăn mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thực khách khi hoạt động trở lại. Anh Vũ Văn Hưng, Quản lý nhà hàng Thái Nguyên Xanh chia sẻ: "Để thực hiện việc đầu tư, đào tạo, chúng tôi đã tham khảo để đổi mới về tư duy, các nhân viên cũng tìm tòi, sáng tạo để phục vụ khách hàng được tốt nhất".

thai nguyen no luc khoi phuc hoat dong linh vuc du lich dich vu da ps
Khi dịch bệnh tạm lắng, các doanh nghiệp đã nỗ lực khôi phục lại hoạt động

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên, trên địa bàn tỉnh hiện có hàng trăm nhà hàng ăn uống, trên 400 cơ sở lưu trú với hơn 4.000 buồng, phòng; trên 30 đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch và hàng chục đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch. Đại dịch COVID–19 đã khiến cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này bị thiệt hại nặng nề. Chính vì vậy, khi tình hình dịch bệnh lắng dịu, các doanh nghiệp đã nỗ lực khôi phục lại hoạt động với sự đồng hành từ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Trao đổi với thainguyentv.vn, anh Trần Thanh Nam, Giám đốc khách sạn Habana cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi đã được Nhà nước hỗ trợ tương đối nhiều như: ngân hàng có hỗ trợ vay vốn để trả lương cho nhân viên trong thời kỳ khó khăn; Điện lực TP Thái Nguyên đã khảo sát và sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chúng tôi về giá điện; hoặc các khoản hỗ trợ khác như giảm giá thuê đất".

thai nguyen no luc khoi phuc hoat dong linh vuc du lich dich vu da ps
Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên trao đổi với phóng viên

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên thông tin thêm: "Chúng tôi mong muốn các ngành có liên quan cần triển khai khẩn trương, giảm bớt các thủ tục hành chính để doanh nghiệp, người lao động sớm tiếp cận được với các nguồn hỗ trợ của Chính phủ để giảm bớt khó khăn".

Chặng đường khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ còn rất nhiều khó khăn phía trước. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của từng đơn vị cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hy vọng rằng ngành du lịch - dịch vụ của tỉnh sẽ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn cao điểm mùa du lịch này. Từ đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh./.