thai nguyen nghi ho c nhung khong du ng hoa t do ng gia o du c
Giáo viên trường THPT Lương Ngọc Quyến đang xây dựng các dạng đề ôn tập trực tuyến cho học sinh.

Đúng 7h30 phút sáng, 100% giáo viên của trường THPT Lương Ngọc Quyến có mặt tại trường để chuẩn bị giáo án và xây dựng các dạng đề ôn tập trực tuyến cho học sinh. Tùy từng môn học, giáo viên bộ môn sẽ đăng video bài giảng điện tử và gửi link bài tập giao cho học sinh trên nhóm lớp hàng ngày để các em có dữ liệu ôn tập. Đặc biệt, đối với các em học sinh lớp 12, để chuẩn bị cho việc ôn tập Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, công tác hướng dẫn ôn tập trực tuyến cũng được thực hiện rất tích cực. Thầy giáo Phan Hồng Giang, Trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết: "Các thầy cô giáo đã lập kế hoạch đưa các bài giảng trong tuần thứ nhất và đang triển khai các bài giảng trong tuần thứ 2, các thầy cô cũng hướng dẫn các em giải rất nhiều các dạng bài tập khác nhau…Ngoài ra, học sinh có thể tương tác và hỏi các thầy cô giáo qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook".

Ở trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, từ khi học sinh bắt đầu được nghỉ học đến nay, 100% giáo viên chủ nhiệm vẫn thường xuyên có mặt tại trường để cập nhật, nắm bắt thông tin của học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên chia thành từng nhóm lớp để trao đổi chuyên môn, cũng như thực hiện việc giao bài tập trực tuyến và chấm bài ngay tại nhà trường. Cô Lê Thị Kim Chi, Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: "Riêng khối 1 có đặc thù riêng, từng cô phải ngồi viết mẫu cẩn thận rồi gửi bài cho các em, qua đó các em sẽ quan sát mẫu để viết cho đẹp và làm bài tốt hơn".

Bên cạnh các hoạt động dạy và học trực tuyến hiện các trường cũng yêu cầu giáo viên thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà trường, tiếp tục duy trì môi trường sạch đẹp, an toàn để sẵn sàng chào đón học sinh trở lại.

thai nguyen nghi ho c nhung khong du ng hoa t do ng gia o du c
Công tác dọn dẹp vệ sinh trường lớp được thực hiện thường xuyên

Thầy Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) cho biết: "Thầy cô của trường hàng ngày đều thường xuyên đến trường theo quy định giờ hành chính và buổi sáng sẽ thực hiện làm tổng vệ sinh toàn trường".

Cô Nguyễn Kim Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cũng cho hay: "Chúng tôi đã thực hiện vệ sinh, tẩy trùng bàn ghế, sàn nhà, tay nắm và thực hiện phun khử trùng theo đúng như công văn hướng dẫn. Để chuẩn bị đón học sinh đi học thì đến ngày 16/2 sẽ tiếp tục phun khử trùng 1 lần nữa, tất cả các đồ dùng bán trú chúng tôi yêu cầu phải được tiệt trùng trước khi học sinh đến trường sử dụng".

Từ thực tế này, có thể thấy, Ngành Giáo dục đã khắc phục những khó khăn trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo đảm duy trì hoạt động dạy và học bằng nhiều hình thức mới. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế. Ở thời điểm này, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tính toán các phương án dạy bù nếu như thời gian nghỉ học kéo dài trong thời điểm dịch bệnh do virus Covid-19 diễn biến phức tạp./.