Theo đó, đối với các xã: Sơn Cẩm, Linh Sơn, Huống Thượng, Đồng Liên sẽ lấy ý kiến theo chủ trương điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính sáp nhập về TP Thái Nguyên; đối với thị trấn Chùa Hang, lấy ý kiến đối với việc điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập phường thuộc thành phố; đối với xã Đồng Bẩm, lấy ý kiến về việc thành lập phường thuộc thành phố.

thai nguyen lay y kien cu tri ve viec dieu chinh dia gioi don vi hanh chinh
Đông đảo người dân tham gia bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu xã Đồng Bẩm

Trước đó, tại các địa phương trong diện điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính lần này, đã thành lập 91 tổ lấy ý kiến cử tri tại 91 xóm, tổ dân phố .Tổng số phiếu lấy ý kiến do cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phát ra là 37.662 phiếu (tương ứng với tổng số cử tri). Trong đó, TP Thái Nguyên là 4.740 phiếu; huyện Phú Lương là 9.967 phiếu; huyện Đồng Hỷ là 19.506 phiếu và huyện Phú Bình là 3.449 phiếu.

Trong buổi sáng, tại các tổ lấy ý kiến có rất đông cử tri đến bỏ phiếu, các cử tri đều cơ bản thống nhất cao với chủ trương quy hoạch của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tiến hành lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu đều đảm bảo an ninh trật tự. Theo kế hoạch, việc bỏ phiếu sẽ diễn ra đến 17h cùng ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các điểm bỏ phiếu trong sáng ngày 9/4: