thai nguyen lam viec voi doan cong tac hoc vien hanh chinh quoc gia

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong những năm qua tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả đào tạo bồi dưỡng. Tuy nhiên, trình độ cán bộ giữa các địa phương không đồng đều, chưa thật sự tương xứng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong quá trình hội nhập. Đồng chí cũng đánh giá cao năng lực và chất lượng đào tạo của Học viện Hành chính Quốc gia, mong muốn hai bên có nhiều cơ hội hợp tác trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nội vụ Thái Nguyên đã báo cáo kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thái Nguyên từ năm 2015 - 2017; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016 – 2020, trên cơ sở đó, mong muốn tìm ra được hướng đào tạo phù hợp trong quá trình hai bên hợp tác.

Đồng chí Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Thái Nguyên với việc đào tạo và bồi dưỡng cán bộ các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các thành viên trong Đoàn công tác cũng thông tin về một số chương trình đào tạo tiên tiến mà Học viện đang triển khai, phù hợp với thực tế của địa phương, đồng thời bày tỏ quan điểm sẽ sử dụng mọi hình thức hợp tác linh hoạt và hiệu quả nhất để cùng với tỉnh nâng cao chất lượng cán bộ các cấp trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia để tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo các năm và giai đoạn để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy; xây dựng kế hoạch cụ thể, kịp thời khảo sát, lựa chọn các đối tượng đủ điều kiện để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngay trong năm 2018 cũng như các năm tiếp theo.