thai nguyen khoi cong xay dung duong bac son keo dai duong ho nui coc thanh pho thai nguyen
Các Đại biểu tham dự Lễ khởi công Đường Bắc Sơn kéo dài (đường Hồ Núi Cốc)

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài (đường Hồ Núi Cốc) là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP, chủ đầu tư là Doanh nghiệp Xuân Trường .

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng, cùng hệ thống giao thông thuận lợi, gắn kết với cả Vùng trung du Miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội, hiện nay, Thái Nguyên đang tiếp tục duy trì ở cực tăng trưởng mạnh của cả nước. Cùng với đó, Thái Nguyên đã và đang tích cực tăng cường thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội, thực hiện đa dạng hóa nhiều hình thức đầu tư để có thêm nguồn lực đầu tư phát triển, ưu tiên triển khai những công trình trọng điểm, trong đó đặc biệt phải kể đến Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc gắn với Khu du tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; dự án xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài (đường Hồ Núi Cốc) là tuyến đường huyết mạch kết nối trục Đông - Tây của thành phố Thái Nguyên, từ trung tâm thành phố Thái Nguyên vào Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Tuyến đường có chiều dài toàn tuyến khoảng 9,5km, là tuyến đường trục chính từ thành phố Thái Nguyên vào khu du lịch Hồ Núi Cốc điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến, đường Bắc Sơn, điểm cuối thuộc xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân. Toàn tuyến có khoảng 2,3km đường có lộ giới 27m và hơn 7km có lộ giới 61m, với tổng số vốn đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 18 tháng thi công xây dựng.

Tuyến đường đi qua 05 phường, xã, sau khi hoàn thành sẽ là tuyến đường rộng nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và cũng là tuyến đường huyết mạch kết nối trục Đông - Tây của thành phố Thái Nguyên, tạo sức đột phá trong phát triển hoạt động du lịch, tăng cường thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn 2016-2021 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh: Dự án đường Bắc Sơn kéo dài là tuyến giao thông quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói chung và khu du lịch Hồ Núi Cốc nói riêng. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ là tuyến đường huyết mạch kết nối trục Đông Tây của thành phố đồng thời tạo động lực cho sự phát triển của khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Phó Chủ tịch Quốc yêu cầu đơn vị thi công nghiêm túc thực hiện đúng các hạng mục dự án đã ký kết trong hợp đồng, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án; đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên thường xuyên đôn đốc kiểm tra giám sát để đảm bảo chất lượng cao nhất của dự án, sớm đưa tuyến đường đi vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội./.

.