Mở đầu chuỗi các hoạt động trưng bày trải nghiệm, tái hiện lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng là chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, tái hiện lại những mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cùng với đó là ca ngợi tình quân dân, tình đồng bào, đồng chí trong suốt những năm kháng chiến gian khổ để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Với chủ đề “Bản hùng ca đất nước” chương trình đã góp phần khẳng định sức mạnh của toàn dân kết hợp với sức mạnh của lực lượng vũ trang đã trở thành nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ.

Bên lề chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong buổi lễ khai mạc còn có nhiều hoạt động như: thăm quan, trưng bày, trải nghiệm nhằm tái hiện lại các giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho các thế hệ, đặc biệt là học sinh và sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Với gần 1.000 ảnh tư liệu, 36 hoạt động trải nghiệm, tái hiện quá trình lịch sử văn hóa dân tộc theo 8 chủ đề được sắp xếp xuyên suốt theo dòng thời gian từ thời đại Hùng Vương, trải qua các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê…đến thời đại Hồ Chí Minh được trưng bày trong khuôn viên của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Thông qua đó, đã tái hiện trang sử hào hùng của quân đội ta, nhân dân ta trong công cuộc dựng nước, giữ nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động thăm quan, trưng bày, trải nghiệm sẽ diễn ra từ ngày 26/11 và đến ngày ngày 29/12 tại khuôn viên Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động như: trưng bày nhiều ảnh tư liệu lịch sử cùng nhiều các hoạt động trải nghiệm bổ ích để tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ được thăm quan trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử dân tộc. Từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc./.