thai nguyen hop ban chi dao cac ky thi nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có tổng số thí sinh đăng ký là 14.404 tại 31 điểm thi; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến có 15.000 học sinh tham gia dự thi ở 28 hội đồng coi thi. Chuẩn bị cho 2 kỳ thi quan trọng này, Sở đã xây dựng kế hoạch, triển khai đầy đủ các văn bản, hướng dẫn của Bộ về công tác tổ chức thi đến các nhà trường; tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi của tỉnh, ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ thi; chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019; phối hợp với Công an tỉnh khảo sát và lựa chọn địa điểm chuẩn bị cho việc sao in đề thi, chấm thi đảm bảo quy chế...

Đối với kỳ thi vào lớp 10 năm nay, do có sự thay đổi từ kết hợp xét tuyển và thi tuyển sang thi tuyển với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Sở đã thông báo rộng rãi đến các trường THPT, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo các đơn vị phổ biến, tuyên truyền về sự thay đổi hình thức tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết...Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các kỳ thi đang tiếp tục được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các ngành đã thảo luận, nêu rõ khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra các giải pháp để phối hợp thực hiện nghiêm túc kỳ thi.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết gửi về Ban Chỉ đạo của tỉnh; các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền điểm mới của kỳ thi, quy chế của kỳ thi. Về công tác tổ chức kỳ thi, đồng chí giao Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác tham mưu, bố trí cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra thuận lợi; các sở, ngành, đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm túc Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.