thai nguyen hop ban cac giai phap tiep tuc nang cao hieu qua cong tac phong chong dich benh covid 19
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Hương Liên)

Theo báo cáo, hiện nay tổng số ca mắc bệnh trên toàn thế giới là 78.988 người, số ca tử vong là 2.470 người. Tại Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này tính đến sáng 24/2 là 763 người.

Tại Thái Nguyên hiện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh này. Đồng thời, tỉnh cũng đã tiếp nhận 181 người của 35 tỉnh, thành trên cả nước đều đang học tập, làm việc và công tác ở 3 tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến và Quảng Tây của Trung Quốc về Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 832 nằm trên địa bàn xã Lục Ba, huyện Đại Từ. Qua theo dõi, tình trạng sức khỏe của những người được cách ly đều bình thường, chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đến nay, mọi công tác phòng chống dịch bệnh tại khu vực cách ly đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Hiện số người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên là trên 400 người. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 tại Hàn Quốc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 cấp tỉnh đã họp bàn và đưa ra các giải pháp, đề xuất kiến nghị để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra và tính toán các phương án chuẩn bị cho trường hợp tiếp nhận công dân từ vùng dịch về.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh yêu cầu, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế, quy trình, quy định, các điều kiện để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ tình hình cư trú trên địa bàn, nhất là đối với số lao động, học sinh, sinh viên di trú từ các vùng có dịch về địa phương. Đồng thời, chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên xây dựng phương án, tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đón học sinh, sinh viên trở lại trường học. Về các đề xuất liên quan đến kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, giao Sở Tài chính tham mưu, xây dựng phương án.