thai nguyen hon 68 ty dong ung ho quy vi nguoi ngheo
Toàn cảnh Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018

Tại Lễ phát động, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo nhấn mạnh, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018, hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” là chương trình ý nghĩa được tỉnh Thái Nguyên thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động; qua đó, tạo sự thống nhất của các cấp, ngành, các tổ chức kinh tế, doanh nhân, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016 – 2020.

thai nguyen hon 68 ty dong ung ho quy vi nguoi ngheo
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đánh giá kết quả thực hiện công tác giảm nghèo trong nửa nhiệm kỳ qua cho thấy, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là giảm mỗi năm từ 2% hộ nghèo trở lên trong giai đoạn 2015 - 2020 đã và đang được từng cấp, ngành, địa phương cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn. Tính đến hết năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đã giảm xuống còn 9%. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động được trên 6,8 tỷ đồng; qua đó, trực tiếp hỗ trợ làm mới 355 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo trong những năm tiếp theo, ngay tại chương trình, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018, hưởng ứng phong trào thi đua “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được phát động tới các sở, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen hon 68 ty dong ung ho quy vi nguoi ngheo
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2018

Tại chương trình, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, mỗi đồng chí 10 triệu đồng. Chương trình cũng ghi nhận tấm lòng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền tiếp nhận đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên năm 2018 ngay tại chương trình là trên 6,7 tỷ đồng. 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận số tiền hỗ trợ 50 triệu để xây nhà đại đoàn kết từ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG; Công ty CP Thương mại Thái Hưng; Doanh nghiệp Tư nhân Trung Thành; Công đoàn cơ sở BIDV Chi nhánh Thái Nguyên và Viettel Thái Nguyên. Những hỗ trợ trên không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm tin, hy vọng cho hàng nghìn hộ nghèo.

thai nguyen hon 68 ty dong ung ho quy vi nguoi ngheo
Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Giúp người nghèo đã trở thành nét đẹp văn hóa, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo, tạo sự ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

thai nguyen hon 68 ty dong ung ho quy vi nguoi ngheo
Đại diện các đơn vị trao số tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh 2% trở lên, trong đó số hộ nghèo trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn giảm bình quân từ 3,5%/năm trở lên. Thái Nguyên tiếp tục cần hoạt động tích cực của Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp, tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh luôn đồng hành với các hoạt động hỗ trợ. Mọi sự ủng hộ xin gửi qua tài khoản của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên: 3761.0.1038757.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên hoặc tại cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tại số 12, đường Nha Trang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên./.