thai nguyen hoi nghi giao ban cac dang bo truc thuoc quy i2018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ kết quả của các đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong quý 1 trên các mặt công tác như phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng đảng. Theo đó, trong quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng khá so với cùng kỳ, trong đó 1 số địa phương đạt tốc độ tăng trưởng cao như huyện Phú Bình, Phổ Yên, Sông Công...Các địa phương đã hoàn thành việc thu hoạch cây trồng vụ đông và triển khai các loại cây trồng vụ xuân đảm bảo chất lượng, đúng thời vụ, chương trình xây dựng nông thôn mới đang được các địa phương triển khai tích cực để sớm hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Thu ngân sách tiếp tục đạt kết quả khả quan, công tác xây dựng cơ bản, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý, xây dựng, quản lý đất đai được đẩy mạnh. Lĩnh vực văn hoá xã hội, an sinh xã hội được quan tâm đảm bảo. Công tác quốc phòng, quân sự được quan tâm, an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định. Về công tác xây dựng Đảng, các đảng bộ trực thuộc đã tập trung triển khai đề án 09 của BTV Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết 18 và kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19,20,21 Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khoá XII. Chỉ đạo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố, thị xã. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt.

Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý I, một số đơn vị, doanh nghiệp xây dựng nghị quyết để triển khai thực hiện nhiệm vụ 2018 còn chậm, xây dựng chỉ tiêu chưa sát với thực tế doanh nghiệp. Công tác huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới năm 2018 tại các địa phương gặp nhiều khó khăn. Một số xã, phường chưa kiên quyết trong việc xử lý các đối tượng vi phạm đất đai.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong quý II, các đảng bộ trực thuộc cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển KT-XH, AN-QP và xây dựng hệ thống chính trị năm 2018. Phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị tốt các nội dung và tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường, thực hiện tốt công tác CCHC, tiếp tuc làm tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức , đạo đức và triển khai có hiệu quả các đề án, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết Trung ương 6...

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các đảng bộ trực thuộc và giao cho UBND tỉnh cũng như các ngành chức năng nghiên cứu, xem xét, phối hợp thực hiện. Việc thực hiện Nghị quyết 18,19 hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương Đảng khoá XII, các đảng bộ trực thuộc cần chủ động và thực hiện theo đúng các hướng dẫn của Trung ương. Các ý kiến khác đề nghị các Đảng bộ trực thuộc có văn bản cụ thể báo cáo thường trực Tỉnh uỷ.