thai nguyen hoc sinh lop 9 va 12 di hoc tro lai tu ngay 2742020
Công văn 1440/UBND-KGVX của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19

Học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 27/4/2020 (thứ hai). Trẻ em các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non; học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở (lớp 6, 7, 8), trung học phổ thông (lớp 10, 11); học sinh, sinh viên, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020 (thứ Hai).

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 Công văn 1440/UBND-KGVX nhấn mạnh một số yêu cầu cụ thể như sau:

1. Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; yêu cầu khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác về Thái Nguyên phải thực hiện khai báo ngay với xóm, tổ dân phố để được theo dõi, giám sát theo quy định.

2. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

3. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động:

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); ngân hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như: công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, tang lễ; vật tư nông nghiệp; sách, thiết bị, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm; thiết bị nội thất, vật liệu xây dựng; sửa chữa ô tô, xe máy, xe đạp; dịch vụ cắt tóc, xe ôm; cửa hàng ăn sáng, cà phê (yêu cầu các cơ sở cam kết không tập trung từ 20 người trở lên tại cùng một thời điểm, lập sổ theo dõi thông tin khách hàng, gồm các thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại; hạn chế phục vụ tại chỗ); các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân (yêu cầu chủ cơ sở cam kết tuân thủ theo quy định của ngành y tế).

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trường hợp không bảo đảm các yêu cầu chống dịch thì phải dừng hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới.

4. Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng:

- Các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi (trừ xe buýt) được hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 23/4/2020.

- Các đơn vị kinh doanh dịch vụ, chủ phương tiện, lái xe phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng; số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe; bố trí hành khách ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên, xuống xe và thực hiện khai báo y tế theo quy định; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách; phải niêm yết, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách biết, kịp thời thông báo ngay khi có nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường khác.

- Các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh chỉ được vận chuyển hành khách giữa các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, đồng thời hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao và nhóm nguy cơ. Các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh chỉ được hoạt động không quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe.

5. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra liên ngành tại các tuyến đường vào tỉnh đến hết ngày 01/5/2020.