thai nguyen giao ban cac co quan khoi dang dan van doan the noi chinh va cac dang bo truc thuoc tinh uy quy iii2019
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Ngô Huy)

Với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, trong đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan khối Đảng tỉnh, Dân vận - Đoàn thể, Nội chính và các Đảng bộ trực thuộc cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh, tình hình KTXH của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng đạt nhiều kết quả nội bật.

Công nghiệp phát triển ổn định, một số địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp tăng khá như: Thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên, huyện Đồng Hỷ. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo quyết liệt kế hoạch sản xuất nông nghiệp, thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, tỉnh đã chủ động và chỉ đạo kịp thời công tác khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo ổn định cuộc sống, đồng thời tổ chức thăm hỏi nạn nhân, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân theo quy định.

Đến nay, toàn tỉnh có 91/100 xã đạt đủ 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tổng thu ngân sách toàn tỉnh tính đến ngày 15/9/2019 đạt trên 9.983 tỷ đồng, bằng 66,6% dự toán. Trong đó, một số địa phương thu ngân sách đạt cao như: Thị xã Phổ Yên, huyện Đại Từ, huyện Đồng Hỷ, thành phố Sông Công, thành phố Thái Nguyên. Lĩnh vực Giáo dục và đào tạo, giảm nghèo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương, an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Về công tác xây dựng Đảng, các Đảng bộ trực thuộc đã tập trung xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025: Chỉ đạo thực hiện tốt công tác sáp nhập các xóm, tổ dân phố và một số đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề nghị tỉnh quan tâm 1 số vấn đề như; chỉ đạo tích cực việc hỗ trợ kip thời cho người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu phi, sớm có hướng dẫn việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, việc thực hiện chế độ đối với cán bộ xóm sau khi sáp nhập, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài gây bất ổn trong nhân dân. Tiếp tục ứng vốn xây dựng khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ để đảm bảo tiến độ công trình...

Ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Bùi Xuân Hòa, phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các cấp, các ngành, các Đảng bộ trực thuộc và các địa phương nghiêm túc rà soát các chỉ tiêu của năm 2019, với các chỉ tiêu khó hoàn thành hoặc hoàn thành không cao cần tìm ra nguyên nhân để có giải pháp tích cực thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời chuẩn bị tốt kế hoạch năm 2020 sát tình hình thực tiễn và có tính tiến công.

Đồng chí nhấn mạnh: cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Thực hiện tốt việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân trên địa bàn, kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở.

Quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm theo đúng quy định, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Đồng chí cũng lưu ý: Các huyện, các Đảng bộ trực thuộc sớm thành lập Ban Chỉ đạo 35, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Chuẩn bị việc thực hiện tổng kết các đề án của nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về 1 số kiến nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị UBND tỉnh sớm có giải pháp thực hiện hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu phi. Giao Ban tổ chức Tỉnh ủy có văn bản hướng dẫn cơ sở về tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng. Toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ cuối năm.

Đối với các các nội dung khác đồng chí giao UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ và các cơ quan tham mưu tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương án, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện.