Vừa qua, Trung tâm Đăng kiểm 20-06D do Công ty Cổ phần Vận tải Thái Nguyên đầu tư xây dựng đã chính thức đi vào hoạt động. Với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng, Trung tâm được đầu tư hệ thống thiết bị đăng kiểm theo tiêu chuẩn tiên tiến, hiện đại, công nghệ của Pháp. Trung tâm có 2 chuyền đăng kiểm, 1 chuyền xe con và 1 chuyền hỗn hợp với công suất đăng kiểm của cả 2 dây chuyền là 140 xe/ngày. Bên cạnh hệ thống dây chuyền đăng kiểm tiên tiến thì hệ thống hạ tầng phục vụ khách hàng như: phòng tiếp nhận hồ sơ, phòng chờ và phòng trả kết quả cũng được đầu tư đầy đủ tiện nghi, đảm bảo phục vụ tốt cho khách hàng đến làm các thủ tục đăng kiểm: Anh Phùng Văn Hà, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên sau khi đăng kiểm xe cho biết: "Trung tâm chăm sóc khách hàng tốt, chu đáo. Mình đến đỗ xe là có nhân viên đưa xe vào. Xe không mắc lỗi gì, đăng kiểm suôn sẻ" .

thai nguyen day manh xa hoi hoa dang kiem xe co gioi da ps
Trung tâm đăng kiểm mới đi vào hoạt động, phá vỡ thế độc quyền, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Như vậy hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có 6 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới với 10 dây chuyền kiểm định, năng lực khoảng 180.000 lượt kiểm định/năm, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tính đến năm 2024 - 2025. Với số lượng trung tâm đăng kiểm này chắc chắn sẽ giải quyết tốt nhu cầu đăng kiểm xe của người dân, đồng thời chất lượng dịch vụ đăng kiểm cũng sẽ được nâng lên. Ông Phạm Đăng Thiện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vận tải Thái Nguyên khẳng định: "Đây là dịch vụ công. Chúng tôi lấy tiêu chí là chất lượng, thuận lợi, nhanh chóng, tạo dựng một môi trường về con người, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ tốt nhất. Lái xe đến tham gia đăng kiểm như đến một môi trường thân thiện".

Dịch vụ kiểm định xe cơ giới là dịch vụ hành chính công với sự khắt khe trong hệ thống quy trình tiêu chuẩn nhằm đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, các cơ quan quản lý nhà nước cũng đã và đang áp dụng nhiều giải pháp quản lý, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh kiểm định phương tiện cơ giới văn minh, hiện đại, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Ông Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên nhấn mạnh: "Để quản lý các hoạt động đăng kiểm trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên sẽ cùng với cơ quan liên quan tham mưu cho Cục Đăng kiểm, Bộ giao thông vận tải tiếp tục các hoạt động liên quan đến công tác kiểm soát sau đăng kiểm cũng như việc giám sát quá trình thông qua hệ thống điện tử, các hoạt động liên quan đến phát sinh, các dịch vụ, đồng thời chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp có trung tâm đăng kiểm thực hiện tốt các quy trình, quy phạm liên quan đến công tác đăng kiểm".

thai nguyen day manh xa hoi hoa dang kiem xe co gioi da ps
Các cơ quan quản lý nhà nước áp dụng nhiều giải pháp quản lý, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp đăng kiểm.

Chủ trương xã hội hóa đầu tư trung tâm kiểm định xe cơ giới đã huy động tiềm năng, nguồn lực xã hội đầu tư cho hoạt động kiểm định, giảm sự phiền hà, bớt chi phí ngân sách nhà nước, rút ngắn về thời gian cho chủ phương tiện, lái xe khi đi đăng kiểm. Chính vì vậy, trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có thêm các trung tâm kiểm định xe cơ giới được thành lập, sự cạnh tranh trong dịch vụ này sẽ tiếp tục tăng lên.